| Hotline: 0983.970.780

Vụ xăng giả 1 triệu lít/ngày: Bắt thêm vợ chồng giám đốc phân phối xăng giả

Thứ Ba 09/03/2021 , 21:32 (GMT+7)

Hai vợ chồng là giám đốc và quản lý điều hành của Công ty Vân Trúc mua xăng nhập lậu, xăng giả của Phan Thanh Hữu, Nguyễn Hữu Tứ phân phối ra thị trường.

Chiều 9/3, Công an Đồng Nai cho biết, qua đấu tranh mở rộng chuyên án 920G, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phát hiện đối tượng Lê Thanh Tú (55 tuổi) cùng vợ là Trần Thị Thanh Vân (53 tuổi), cùng trú tại 161A, KP1, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức (TP.HCM) là giám đốc và quản lý điều hành của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Vân Trúc (gọi tắt Công ty Vân Trúc) đã mua xăng nhập lậu, xăng giả của Phan Thanh Hữu, Nguyễn Hữu Tứ (là các đối tượng cầm đầu trong Chuyên án 920G), sau đó phân phối ra thị trường để tiêu thụ.

Hàng chục cảnh sát cơ động bảo vệ vòng ngoài để khám xét cây xăng của Công ty Vân Trúc tại Bình Dương. Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp.

Hàng chục cảnh sát cơ động bảo vệ vòng ngoài để khám xét cây xăng của Công ty Vân Trúc tại Bình Dương. Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Công ty Vân Trúc có trụ sở chính tại số 71/1G, KP.Đồng An 2, phường Bình Hòa, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ngoài trụ sở chính trên, Lê Thanh Tú và Trần Thị Thanh Vân còn thành lập thêm 11 chi nhánh của công ty tại TP.HCM và Bình Dương.

Để thực hiện việc tiêu thụ xăng giả, Công ty Vân Trúc đã lập bến thủy nội địa có thể tiếp nhận tàu thủy chở xăng với tải trọng 1.000 tấn, sử dụng 4 tàu có tải trọng từ 400 đến 1.000 tấn để vận chuyển xăng nhập lậu, xăng giả ở nhiều tỉnh, thành khác nhau để tiêu thụ.

Ngoài trực tiếp bán xăng tại các cây xăng của mình, mỗi ngày công ty này còn nhập lậu trung bình khoảng 500 ngàn lít xăng giả cho các cây xăng tại các tỉnh thành phía Nam.

Công an khám xét trụ sở làm việc của Công ty Vân Trúc. Ảnh: Công An Đồng Nai cung cấp.

Công an khám xét trụ sở làm việc của Công ty Vân Trúc. Ảnh: Công An Đồng Nai cung cấp.

Bộ Công an kết hợp với lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành phong tỏa nhiều cây xăng có tên Vân Trúc trên địa bàn tỉnh Bình Dương để điều tra về hành vi buôn lậu.

Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban Chuyên án 920G đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ lập 12 tổ công tác với gần 400 cán bộ chiến sĩ đồng loạt kiểm tra, khám xét các địa điểm kinh doanh của công ty này.

Lực lượng công an tiến hành khám xét (ảnh lớn) và niêm phong (ảnh nhỏ) các địa điểm kinh doanh xăng của Công ty Vân Trúc. Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp.

Lực lượng công an tiến hành khám xét (ảnh lớn) và niêm phong (ảnh nhỏ) các địa điểm kinh doanh xăng của Công ty Vân Trúc. Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp.

Sau khi bắt giữ hai vợ chồng Tú và Vân, cơ quan công an cũng đã thu giữ tang vật, gồm bốn tàu tải trọng từ 400 đến 1.000 tấn; năm xe bồn dung tích 20 - 25 m3; một ô tô; 21 CPU; một máy tính xách tay; 21 điện thoại di động; 10 đầu thu camera; hơn 1,2 tỷ đồng; 15 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 1,7 kg chất bột tạo màu được các đối tượng sử dụng để pha chế xăng giả. Cơ quan chức năng đã niêm phong 38 bồn chứa xăng, 39 thùng hồ sơ, tài liệu có liên quan.

Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận sử dụng các tàu thủy thu mua xăng nhập lậu, xăng giả rồi sau đó dùng hóa chất pha chế thành xăng kém chất lượng để bán ra thị trường các tỉnh thành phía Nam.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất