| Hotline: 0983.970.780

Xavi Hernandez tiếp tục 'đì' Frenkie De Jong, Man United tiếp tục phải chờ

Thứ Hai 25/07/2022 , 11:05 (GMT+7)

Thương vụ này kéo dài từ đầu hè và các đối tác khác đều rút lui, chỉ còn Man United với HLV Erik ten Hag có ý định chờ Frenkie De Jong.

Xavi Hernandez ngầm khẳng định không muốn sử dụng De Jong. Ảnh: AS.

Xavi Hernandez ngầm khẳng định không muốn sử dụng De Jong. Ảnh: AS.

Frenkie De Jong được cho là đang vô cùng thất vọng với thái độ của Barcelona đối với anh. Cầu thủ người Hà Lan bị HLV Xavi Hernandez xếp chơi ở vị trí hậu vệ phải trong trận giao hữu với Real Madrid trên đất Mỹ. 

Đáng nói, Frenkie De Jong xuất thân là 1 trung vệ và thành danh ở vị trí tiền vệ trụ. Anh dường như chưa bao giờ thi đấu bên cánh phải nhưng HLV Xavi Hernandez có vẻ như đã sáng tạo thêm vị trí cho cầu thủ người Hà Lan. 

Đây được xem là động thái dằn mặt của Barcelona dành cho cầu thủ này. Frenkie De Jong cam kết gắn bó với Barcelona nhưng nhiều khả năng, phần lớn trong quyết định đến từ việc CLB xứ Catalan đang nợ anh mức lương 17 triệu Euro trong 2 năm qua. 

Điều đó khiến cầu thủ này khó có thể ra đi nhưng nếu ở lại, anh cũng không thể yên tâm với mức thu nhập đang bị giảm sút đáng kể. 

Barcelona cũng là đối tác không rõ ràng trong thương vụ này. Man United rất thiện chí trong việc chiêu mộ tiền vệ 25 tuổi khi HLV Erik ten Hag coi anh là hạt nhân trong quá trình tái thiết Quỷ đỏ. Thậm chí, số tiền 75 triệu Euro đã ở sẵn trên bàn đàm phán và Barcelona có thể nâng giá thêm 1 lần nữa. 

Tuy nhiên, với việc còn nợ Frenkie De Jong tới 17 triệu Euro, Barcelona không muốn thanh toán và điều này khiến họ trở nên lập lờ giữa 2 dòng nước. Còn đối với tiền vệ người Hà Lan, anh cũng không đành lòng ra đi khi chưa nhận lại mức đãi ngộ mà anh xứng đáng được hưởng trong 2 năm qua. 

Bất chấp ngôi sao 25 tuổi công khai bày tỏ ý định ở lại, đội chủ sân Nou Camp muốn bán anh để giải quyết khó khăn tài chính. Chỉ cần De Jong đổi ý, Man United hay Chelsea sẵn sàng vào cuộc để tạo nên thương vụ "bom tấn" của kỳ chuyển nhượng hè. 

Frenkie De Jong vẫn chưa quyết định được tương lai của bản thân. Ảnh: AS.

Frenkie De Jong vẫn chưa quyết định được tương lai của bản thân. Ảnh: AS.

Thương vụ này đã kéo dài từ đầu hè và dường như tất cả các đối tác khác đều rút lui, chỉ còn riêng Man United với ông thầy cũ Erik ten Hag có ý định chờ đợi. 

Trước đây, Frenkie De Jong là cầu thủ đã khiến Real Madrid và Juventus vất vả ở những trận đấu loại trực tiếp trong mùa giải Champions League 2018/19 đầy gay cấn, mùa giải mà Ajax đã suýt chút nữa lọt vào chung kết. Rất nhiều người cho rằng De Jong là người kế thừa hoàn hảo Sergio Busquest tại Camp Nou.  

Có một sự thật là Frenkie De Jong, Martin Braithwaite, Oscar Mingueza, Riqui Puig, Neto và Samuel Umtiti - được đem về để phục vụ cho các mục đích của cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Do đó, ngay lập tức, họ đánh mất vị thế khi Joan Laporta đắc cử lần 2. 

Nhìn chung, thương vụ này còn tốn nhiều giấy mực của báo chí và việc Frenkie De Jong đi hay ở có thể chỉ được quyết định vào cuối mùa chuyển nhượng. 

>>> Xem thêm: Lập poker siêu hạng, Darwin Nunez nhận mưa lời khen từ HLV trưởng

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.