| Hotline: 0983.970.780

Xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR cho người trở về từ vùng dịch

Thứ Tư 12/08/2020 , 11:26 (GMT+7)

Ngoài phương pháp test nhanh Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai xét nghiệm cho toàn bộ người dân trở về từ vùng dịch bằng kỹ thuật Realtime PCR.

Cán bộ Y tế tỉnh Quảng Ninh thực hiện rà soát, cách ly, lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp có yếu tố liên quan đến vùng dịch. Ảnh: CDC Quảng Ninh.

Cán bộ Y tế tỉnh Quảng Ninh thực hiện rà soát, cách ly, lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp có yếu tố liên quan đến vùng dịch. Ảnh: CDC Quảng Ninh.

Được biết, Ngành y tế Quảng Ninh đang tiếp tục triển khai xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime PCR đối với những người trở về từ vùng có dịch chưa qua 20 ngày, kể cả những trường hợp đã xét nghiệm nhanh bằng phương pháp xét nghiệm kháng thể đã cho kết quả âm tính trước đó.

Đến thời điểm này, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã xét nghiệm được 1600 người trở về từ vùng dịch bằng phương pháp xét nghiệm Realtime PCR; kết quả: 1040 mẫu âm tính, 560 mẫu chờ kết quả.

Trên thực tế, các biện pháp sàng lọc chưa thực sự hiệu quả, người mang virus Covid-19 có thể truyền bệnh trước khi có triệu chứng hay những người bị ốm vì các bệnh khác cũng có thân nhiệt tăng. Đối với xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp xét nghiệm Real time PCR có độ chính xác cao, cho phép phát hiện các đoạn gen của virus Covid-19 trong mẫu bệnh phẩm. 

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất