Trong số hơn 7.700 văn bản kể trên, tỷ lệ văn bản đi được gửi hoàn toàn dưới dạng điện tử chiếm 90%. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức ngành lâm nghiệp Tuyên Quang sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành; hòm thư điện tử phục vụ trao đổi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
Đẩy mạnh việc giải quyết dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến, Chi cục Kiểm lâm Tuyên Quang đã ban hành văn bản hướng dẫn các Hạt Kiểm lâm thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực lâm nghiệp; cử 4 công chức trực tiếp hỗ trợ người dân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết.
Chi cục Kiểm lâm Tuyên Quang cũng phối hợp triển khai cung cấp 21 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh Tuyên Quang. Theo đó, 100% hồ sơ dịch vụ công trực tuyến được tiếp nhận và xử lý trực tuyến trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.