| Hotline: 0983.970.780

Xử lý hơn 7.000 văn bản dưới dạng điện tử

Thứ Tư 13/12/2023 , 09:09 (GMT+7)

Nhằm hiện đại hóa và cải cách thủ tục hành chính, trong năm 2023, ngành lâm nghiệp tỉnh Tuyên Quang đã đã xử lý 7.207 văn bản đến và 547 văn bản đi.

Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước giúp các văn bản quy phạm pháp luật và những quy định về lâm nghiệp được triển khai nhanh, thuận lợi đến với cán bộ, công chức, viên chức và người dân ở Tuyên Quang. Ảnh: Đào Thanh.

Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước giúp các văn bản quy phạm pháp luật và những quy định về lâm nghiệp được triển khai nhanh, thuận lợi đến với cán bộ, công chức, viên chức và người dân ở Tuyên Quang. Ảnh: Đào Thanh.

Trong số hơn 7.700 văn bản kể trên, tỷ lệ văn bản đi được gửi hoàn toàn dưới dạng điện tử chiếm 90%. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức ngành lâm nghiệp Tuyên Quang sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành; hòm thư điện tử phục vụ trao đổi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đẩy mạnh việc giải quyết dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến, Chi cục Kiểm lâm Tuyên Quang đã ban hành văn bản hướng dẫn các Hạt Kiểm lâm thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực lâm nghiệp; cử 4 công chức trực tiếp hỗ trợ người dân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết.

Chi cục Kiểm lâm Tuyên Quang cũng phối hợp triển khai cung cấp 21 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh Tuyên Quang. Theo đó, 100% hồ sơ dịch vụ công trực tuyến được tiếp nhận và xử lý trực tuyến trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. 

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế về tỉnh Gia Lai

Cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã đề nghị một số địa phương nộp hơn 57 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.

Tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường

Sóc Trăng Ngoài chuẩn bị tốt phương án xử lý khi có cháy rừng, lãnh đạo Sóc Trăng đề nghị ngành kiểm lâm tăng cường tập huấn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các phân trường.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.