| Hotline: 0983.970.780

Xử phạt nhóm người Trung Quốc vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Chủ Nhật 16/05/2021 , 17:35 (GMT+7)

Nhóm người Trung Quốc hoàn thành cách ly sau khi nhập cảnh sẽ vào Quảng Ngãi để tiếp tục theo dõi sức khỏe nhưng lại về Đà Nẵng thuê khách sạn ở lại.

TP Đà Nẵng đang căng mình để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: N.H.

TP Đà Nẵng đang căng mình để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: N.H.

Ngày 16/5, ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, địa phương này đã xử phạt hành chính 7 người Trung Quốc không về Quảng Ngãi theo dõi sức khỏe sau thời gian cách ly.

Trước đó, vào ngày 23/4, nhóm 7 người Trung Quốc này nhập cảnh Việt Nam và thực hiện cách ly tập trung tại tỉnh Lạng Sơn tới ngày 14/5.

Sau khi có giấy xác nhận hoàn thành cách ly do Trung tâm Y tế TP Lạng Sơn cấp, theo kế hoạch, những người này sẽ tập trung về tại Cty TNHH Mensa Industries (số 1 đường 2A, KCN Việt Nam – Singapore, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) để tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Tuy nhiên ngày 14/5, khi tới sân bay Đà Nẵng, 7 người này đã không vào Quảng Ngãi mà thuê khách sạn ở lại. Thấy biểu hiện nghi ngờ, khách sạn đã chủ động báo với chính quyền quận Hải Châu.

“Theo quy định, sau khi cách ly tập trung xong, họ phải tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày tại nhà, nơi lưu trú. Từ tin báo của khách sạn, các lực lượng chức năng đã giữ tất cả lại lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính”, ông Thạnh nói.

Trước hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, nhóm người Trung Quốc đã bị cơ quan chức năng xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng/người. Đồng thời, quận Hải Châu cũng đã liên hệ với Sở Y tế Quảng Ngãi bố trí lực lượng ra đón nhóm người Trung Quốc này về để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.