| Hotline: 0983.970.780

Y án 4 năm tù nguyên GĐ Cty điện lực TP HCM

Thứ Ba 15/09/2009 , 09:22 (GMT+7)

Theo HĐXX, mức án 4 năm tù mà tòa sơ thẩm đã tuyên với bị cáo Hoàng là thấp hơn nhiều so với khung hình phạt, bị cáo phải chịu trách nhiệm chính đối với toàn bộ vụ án.

Lê Minh Hoàng (hàng đầu, thứ tư từ phải qua) bị y án 4 năm tù giam
Sau 7 ngày xét xử phúc thẩm vụ án buôn bán, sản xuất điện kế điện tử giả, hôm qua 14/9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Lê Minh Hoàng, nguyên GĐ Cty Điện lực TPHCM.

Theo HĐXX, mức án 4 năm tù mà tòa sơ thẩm đã tuyên với bị cáo Hoàng là thấp hơn nhiều so với khung hình phạt, bị cáo phải chịu trách nhiệm chính đối với toàn bộ vụ án.

Tuy nhiên, HĐXX đã giảm án đối với 3 bị cáo nguyên là cán bộ Cty Điện lực TPHCM, gồm: Lê Văn Hoành- nguyên PGĐ giảm từ 4 năm 6 tháng tù xuống còn 3 năm 6 tháng, Lê Văn Tinh- nguyên Trưởng Phòng vật tư, Chuyên gia nhóm kỹ thuật tổ xét thầu và Lê Ngô Hữu Thiện Tâm- nguyên Trưởng nhóm tài chính, thương mại thuộc Tổ chuyên gia xét thầu đều được giảm cùng mức án, từ 3 năm 6 tháng tù xuống còn 3 năm tù.

Ngoài ra, hai bị cáo nguyên là cán bộ Cty Linkton Vina gồm Trần Công Điền- PGĐ và Trần Thị Liên- Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm GĐ Cty TNHH Quang Trung cũng được HĐXX giảm chung mức án từ 3 năm 6 tháng tù xuống còn 3 năm tù. Các bị cáo này bị truy tố về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”. Như vậy trong tổng số 12/17 đơn kháng cáo của bị cáo, có 5 đơn được HĐXX chấp nhận.

Theo HĐXX, sau khi tính toán lại chi phí bảo quản 312.000 điện kế điện tử giả, giá trị thiệt hại 8,1 tỷ đồng được xác định trước đây hiện chỉ còn 7,95 tỷ đồng. Vì thế, HĐXX coi đây là tình tiết mới để giảm nhẹ hình phạt cho 5 bị cáo.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.