| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái đối thoại nông dân và hỗ trợ khởi nghiệp

Thứ Bảy 12/11/2022 , 16:36 (GMT+7)

UBND tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với nông dân và hỗ trợ khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, xây dựng nông thôn mới bền vững.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tham dự hội nghị. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tham dự hội nghị. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Tham dự Hội nghị có bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Yên Bái, các sở, ban, ngành của tỉnh cùng gần 500 cán bộ, hội viên, nông dân, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp có mặt tại điểm cầu của tỉnh và 6 điểm cầu trực tuyến tại các huyện, thị xã.

Trong những năm qua tỉnh Yên Bái đã ban hành các nghị quyết chuyên đề, các chính sách đặc thù nhằm phát triển tam nông. Đến nay, rất nhiều chủ trương, chính sách của tỉnh đã được các cấp, các ngành, các địa phương triển khai thực hiện và bước đầu mang lại những kết quả tích cực.

Nổi bật là tỉnh đã phát triển một số vùng chuyên canh, thâm canh có quy mô lớn với 10 sản phẩm chủ lực và 10 sản phẩm đặc sản, hữu cơ. Toàn tỉnh có 88/150 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 17 xã nông thôn mới nâng cao; 3 xã kiểu mẫu; 3 đơn vị cấp huyện đạt và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Phong trào nông dân, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững, vận động nông dân xây dựng nông thôn mới đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Đã xuất hiện nhiều nông dân điển hình tiên tiến sản xuất, kinh doanh giỏi.

Các đại biểu, hội viên, nông dân tham dự Hội nghị đối thoại với nông dân của UBND tỉnh Yên Bái. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Các đại biểu, hội viên, nông dân tham dự Hội nghị đối thoại với nông dân của UBND tỉnh Yên Bái. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Hội nghị đối thoại với nông dân có ý nghĩa rất quan trọng, đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với nông dân nhất là trong thời điểm tỉnh đang tập trung triển khai Nghị quyết số 19, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đây là diễn đàn quan trọng, dân chủ thực sự để đại diện nông dân, các cấp hội nông dân của tỉnh, các hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trực tiếp phản ánh tâm tư, nguyện vọng với UBND tỉnh, về những thành tựu đã đạt được; những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, cán bộ, hội viên, nông dân, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp nông dân trên địa bàn tỉnh đã kiến nghị, đề xuất một số nội dung như: Những chủ trương, chính sách để phát triển các vùng đồng bào dân tộc, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị với nông thôn; định hướng để xây dựng nông thôn văn minh, phát triển toàn diện, nông nghiệp sinh thái, sản xuất hàng hóa quy mô lớn có giá trị tăng cao gắn với thị trường trong và ngoài nước và quốc tế…

Các đại biểu cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất kém hiệu quả sang đất khác cho phù hợp với sự phát triển của địa phương. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả, những vấn đề mà đại biểu nông dân nêu ra được Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan trực tiếp trao đổi, trả lời đúng, thỏa đáng ngay tại Hội nghị.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.