| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái: Một chuyên gia Ấn Độ nhiễm SARS-CoV-2

Thứ Hai 19/04/2021 , 09:12 (GMT+7)

Một chuyên gia Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2, sau khi nhập cảnh tới Yên Bái đã được cách ly ngay...

Khách sạn Như Nguyệt 2 - nơi cách ly các chuyện gia Ấn Độ. Ảnh: Thái Sinh.

Khách sạn Như Nguyệt 2 - nơi cách ly các chuyện gia Ấn Độ. Ảnh: Thái Sinh.

Vào 2h sáng ngày 18/4/2021 tại khách sạn Như Nguyệt 2 thuộc TP.Yên Bái (tỉnh Yên Bái) tiếp nhận đoàn chuyên gia Ấn Độ gồm 11 người nhập cảnh vào Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến Yên Bái làm việc.

Sau khi xuống sân bay đoàn đã được xe chuyên dụng của Cty TNHH Dịch vụ Trí Đức đưa về cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2, đây là cơ sở đã được UBND tỉnh Yên Bái chỉ định là khách sạn cách ly cho người nước ngoài.

Ngay sau khi cách ly, đoàn chuyên gia đã được lấy mẫu và xét nghiệm SARS-CoV-2 tại phòng xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái, kết quả xét nghiệm có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nam 35 tuổi, 10 trường hợp còn lại có kết quả âm tính lần 1.

Sau khi có kết quả xét nghiệm UBND tỉnh lập tức chỉ đạo Sở Y tế, UBND TP.Yên Bái và các đơn vị liên quan tiến hành giám sát và triển khai ngay các biện pháp: Rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, bao gồm 10 người cùng đoàn, 1 nhân viên khách sạn đã được cách ly tập trung tại khách sạn, 5 trường hợp liên quan là 3 lái xe và 2 nhân viên y tế đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tổ chức phong tỏa và phun thanh khiết môi trường khu vực khách san Như Nguyệt 2. Gửi mẫu xét nghiệm về Viện Vệ sinh dịch tễ TW để xét nghiệm khẳng định lại và báo cáo Bộ Y tế theo quy định.

Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã chuyển ngay chuyên gia Ấn Độ dương tính SARS-CoV-2 về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để theo dõi và điều trị.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.