| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái tạm dừng hoạt động các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân

Thứ Năm 06/05/2021 , 14:22 (GMT+7)

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, kể từ 0giờ ngày 6/5/2021 tất cả các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân của tỉnh Yên Bái đều phải tạm dừng hoạt động.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp, Sở Y tế tỉnh Yên Bái yêu cầu tất cả các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tạm dừng đón người đến khám và chữa bệnh trừ Bệnh viện đa khoa Hữu nghị 103 và Bệnh viện đa khoa Trường Đức.

Nâng mức báo động, cảnh giác lên mức cao đối với dịch bệnh Covid-19. Nhằm đảm bảo an toàn tại các nơi xung yếu nhất trong bệnh viện, như: Khoa Hồi sức tích cực, Nội tim mạch, thận nhân tạo, truyền nhiễm... Kiểm tra, rà soát, thực hiện nghiêm các tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Yên Bái hiện có 221 cơ sở chữa bệnh tư nhân, trong đó nhiều nhất là TP.Yên Bái 96 cơ sở, huyện Văn Yên có 29 cơ sở, huyện Yên Bình có 19 cơ sở…

Sáng 6/5, phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam quan sát thấy đa phần các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tạm dừng hoạt động, một vài cơ sở vẫn đón khách. Sau khi trao đổi với lãnh đạo Sở Y tế về tình trạng trên, Phòng Nghiệp vụ y đã điện thoại tới các Phòng Y tế các huyện, thị xã và thành phố nhắc nhở. Đến 10h thì tất các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân đều đóng cửa.

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Chính phủ, tỉnh Yên Bái đã phong tỏa toàn bộ xã Gia Hội khi một người Trung Quốc dương tính với Covid-19 đã đến đây 2 lần vào ngày 25/4 và 27/4 theo quy định. Xã Gia Hội, nơi cư trú của các dân tộc Thái, Tày… trình độ hiểu biết rất hạn chế. 

    Tags:
Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Công trình cấp nước miền núi ở Khánh Hòa: Công nghệ lạc hậu, vận hành yếu kém

Phần lớn các công trình cấp nước sinh hoạt ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Khánh Hòa hoạt động kém hiệu quả, xuống cấp, hư hỏng.