| Hotline: 0983.970.780

Yêu cầu tối thượng với HLV Park Hang-seo ở vòng loại World Cup

Thứ Bảy 13/02/2021 , 18:01 (GMT+7)

Là giải đấu đầu tiên sau một năm rưỡi không thi đấu chính thức, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chịu nhiều sức ép tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo được dự báo có một năm 2021 bận rộn. Ảnh: VFF.

HLV Park Hang-seo được dự báo có một năm 2021 bận rộn. Ảnh: VFF.

Ba cái Tết đầu tiên của ĐTVN dưới thời HLV Park Hang-seo đều viên mãn. Năm đầu tiên, U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á. Năm kế tiếp, ĐTQG vô địch AFF Cup 2018. Và năm gần nhất, tức Tết Canh Tý (2020), đội U23 đoạt HCV SEA Games 30.

Tết Tân Sửu, vì thế, trở thành khoảng trống đầu tiên sau chuỗi ngày thành công. Tất nhiên, nguyên nhân là vì dịch Covid-19 khiến mọi giải đấu bị hoãn hoặc hủy bỏ. Nhưng cùng với đó, là nhiều vấn đề kéo theo.

4 giải đấu lớn trong năm 2021 liệu có quá sức với ông thầy người Hàn Quốc? Phong độ cầu thủ bị ảnh hưởng ra sao trước tình hình dịch bệnh? Bên cạnh đó, lịch thi đấu V-League đã được thiết kế để ĐTVN hội quân vào tháng 3 và tháng 6. Nay lại thay đổi, liệu tất cả có thích ứng kịp?

Nhiều câu hỏi như thế, chủ yếu đến từ việc năm qua bóng đá Việt Nam không có thành tích cụ thể. Thậm chí có thời điểm, vấn đề về chuyện lương bổng của ông Park còn được đặt ra, đại loại như nhà cầm quân người Hàn Quốc được hưởng nguyên lương mà công việc được giảm bớt. 

Từ ngày nhận lời làm thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn ở thế chủ động trong mọi giải đấu. Ngoại trừ U23 châu Á 2020, nơi các tuyển thủ mệt mỏi vì vừa chinh chiến SEA Games 30, các giải còn này, chúng ta đều chính xác trong từng đường đi nước bước. Lịch sử ấy, cộng thêm những sức ép ở trên buộc cựu trợ lý của Guus Hiddink phải thành công ngay giải đấu đầu tiên - vòng loại World Cup 2022.

Đi đến vòng loại cuối cùng ở khu vực châu Á là điều bất khả với bóng đá Việt Nam suốt hàng chục năm, nhưng nay, nếu cái điều tưởng như là "tiếng nói lịch sử" ấy tái diễn, nó lại bị coi là thất bại với ông Park. Việt Nam đang đứng đầu bảng, bất bại từ đầu chiến dịch, và chiếc vé đi tiếp được mặc nhiên là ở trong túi thầy trò ông Park.

Bóng đá không thể nói trước điều gì, nhất là với những giải đấu cup và có trình độ trên tầm. Nhưng ông Park bây giờ sẽ gánh mọi chỉ trích, nếu Việt Nam không giữ được vị trí tại vòng loại World Cup. Đó có thể xem là một sự bất công, nhưng vì Covid-19, nơi những kỳ vọng bị dồn nén tới cực đại, tất cả lại thành điều tất lẽ dĩ ngẫu.

Trước sức ép khổng lồ, ông Park vẫn tỏ ra mạnh mẽ. Ông cho biết: "Tất cả cầu thủ đều quyết tâm nỗ lực vào vòng loại thứ ba để lần đầu tiên làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam".

Quyết tâm ấy được cụ thể hóa bằng hành động, khi lối chơi của Leipzig, vốn cũng sử dụng 3 hậu vệ, được ban huấn luyện đội tuyển nghiên cứu miệt mài. 

Chậm nhất là 4 tháng nữa, thầy trò ông Park sẽ bước vào cuộc thử lửa đầu tiên, cũng là quan trọng nhất sau một năm rưỡi đội tuyển không thi đấu. Trên đất UAE, nơi ĐTVN đã vào tới tứ kết Asian Cup 2019, những Quang Hải, Hùng Dũng... lại có cơ hội viết thêm một chương nữa trong sự nghiệp đầy vẻ vang của ông Park tại Việt Nam.

Hoặc cũng có thể, nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch AFF Cup sẽ thành yêu cầu bắt buộc với ông thầy xứ kim chi.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.