Đường dây nóng : 091.352.8198

Agritrade sát cánh cùng doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến thương mại (Bộ NN - PTNT - Agritrade) đang ngày một phát huy vai trò là cầu nối hữu hiệu trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm cho các DN.

Agritrade sát cánh cùng doanh nghiệp
Đông đảo quan khác tới tham quan gian hàng do Agritrade tổ chức tại hội chợ MDEC - Sóc Trăng 2014
Tin bài khác

Agritrade luôn gắn bó, đồng hành với DN, đặc biệt là DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh XK nông sản, 

Những lần tham dự hội chợ, triển lãm do Agritrade tổ chức, chúng tôi thường có cảm giác vui lây với cái cảnh đông vui, nhộn nhịp.

Hiệu quả trước mắt thì rõ rồi, cả biển người vào ra, ngó nghiêng mua bán. Có những ngày, hàng tỉ, thậm chí hàng chục tỉ tiền hàng được trao đổi mua bán trực tiếp. Việc các DN, các địa phương tham gia triển lãm bị “cháy” hàng, đôn đáo “điều” thêm sản phẩm để còn có cái mà trưng bày, giao thương ngay từ những ngày đầu mới diễn ra hội chợ không còn là lạ.

Nhưng nếu chỉ tấp nập bán mua tiền trao cháo múc đứt đoạn như vậy thì hội chợ triển lãm có khác gì cái chợ? Tôi vẫn tự hỏi rằng, đọng lại sau mỗi kỳ hội chợ là gì, DN gặt hái được thành quả ra sao sau mỗi lần tham gia trưng bày tại hội chợ? Tôi hỏi ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại về cái “chợ” của ông, ông cười ha hả: "Tiền tươi thóc thật hẳn nhiên phải vui rồi. Nhưng hiệu quả có thể nhìn thấy được đó, chỉ là một phần nhỏ, thậm chí rất nhỏ trong thành công của các kỳ hội chợ. Và những hoạt động nổi bật trong thời gian vừa qua của trung tâm cũng không chỉ dừng lại ở các kì hội chợ triển lãm trong nước mà còn ghi dấu bởi các kì xúc tiến thương mại, triển lãm quốc tế".

Để chứng minh hiệu quả thu hái được của các DN khi đồng hành cùng với Agritrade, dù là hội chợ trong nước hay quốc tế do đơn vị này giữ vai trò đầu mối, ông Hồ “chỉ điểm” cho chúng tôi hàng loạt DN đã sát cánh với trung tâm trong thời gian qua để tìm hiểu.

Dự hội chợ triển lãm “Hạt gạo thơm- Thủy sản sạch- trái cây ngon- Thương mại và du lịch ĐBSCL 2014 (trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL – MDEC Sóc Trăng vừa tổ chức từ 2-7/11/2014), ghé qua khu gian hàng của Bộ NN-PTNT do Agritrade tổ chức, chúng tôi may mắn gặp đại diện Cty CP XNK Sa Giang, một DN đã đồng hành với Agritrade hơn 5 năm qua đang tham gia trưng bày sản phẩm.

Ông Đặng Hoàng Sang, chuyên viên marketing của đơn vị này cho biết: Sản phẩm chủ lực của đơn vị là các sản phẩm từ gạo như mỳ, bánh phồng tôm… Gắn bó với các kỳ hội chợ, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế của Agritrade, cứ qua mỗi kỳ, khách hàng đông thêm, đơn hàng dài ra, hàng loạt hợp đồng XK vào thị trường Nhật Bản, Đức, Pháp đã được kí kết và duy trì ổn định. Sản lượng chế biến của Cty khoảng 5.000 tấn thì có trên 60% sản phẩm XK, 40% còn lại thì đi vào các hệ thống siêu thị và các đối tác phân phối, tiêu dùng trong nước.

Ghé qua Cty TNHH Chế biến dừa Lương Quới, vừa gặp đoàn chúng tôi, bà Huỳnh Thị Cẩm Châu, PGĐ Cty đã hồ hởi khoe về những thắng lợi “không ngờ” trong đợt tham gia xúc tiến thương mại, trưng bày sản phẩm tại các Hội chợ Thực phẩm SIAL tại Pháp, hội chợ Anuga tại Đức và Foodex tại Nhật Bản.

“Tôi không nghĩ là lượng khách đến gian hàng đông đến như vậy. Như tham dự Hội chợ Thực phẩm SIAL tại Pháp, ngoài gần 250 lượt khách quan tâm, tìm hiểu đặt vấn đề mua sản phẩm tại hội chợ, về nước rồi còn hơn 100 lượt khách mới liên hệ với chúng tôi, trong đó 51% là khách châu Âu. Máy móc đã chạy hết cỡ rồi, nhưng cứ đà này, sắp tới chúng tôi phải nâng công suất, nếu không sẽ không đáp ứng đủ các đơn hàng” - bà Cẩm Châu phấn khởi nói.

Được biết, hiện công suất công ty đạt 12.000 tấn cơm dừa nạo sấy/năm, 15.000 tấn nước dừa đóng lon/năm và 11.000 tấn dầu dừa tinh luyện/năm. Đến nay, ngoài cung cấp cho thị trường nội địa, sản phẩm của Cty đã xuất đi trên 30 nước trên thế giới trong đó có nhiều thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Canada, các nước châu Âu, Nhật, Hàn…, với kim ngạch XK hàng năm lên tới gần 20 triệu USD.

Thông tin thêm về các kỳ hội chợ quốc tế, ông Đào Văn Hồ cho biết thêm: Kết quả các kỳ hội chợ quốc tế đều tốt đẹp, sản phẩm nông sản Việt được quảng bá rộng rãi hơn trên thế giới, các DN cũng đã tìm kiếm được nhiều bạn hàng, kí kết được nhiều hợp đồng mới. Có những DN kí hợp đồng lớn ngay tại hội chợ như Cty CP Long Sơn đã ký riêng một hợp đồng XK hạt điều lên tới 500.000 USD...

Được biết, đến nay Agritrade đã liên kết được hơn 500 DN sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp. Trong số DN đã liên kết thì có gần 100 DN thường xuyên tham gia các chương trình hội chợ ở nước ngoài. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đang đẩy mạnh, phát huy vai trò làm cầu nối giữa DN với địa phương trong việc xây dựng vùng nguyên liệu, quảng bá thương hiệu, chỉ dẫn địa lý hàng hóa nông sản như xây dựng thương hiệu cam Hàm Yên (Tuyên Quang), phối hợp giữa Cty CP Thực phẩm Đồng Giao với tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang để phát triển vùng nguyên liệu nông sản XK (ngô ngọt, chanh leo, gấc)…

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
TH.PH
Bình luận Gửi phản hồi