Khi Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV hỏi: Các bạn có hãnh diện không? Toàn bộ nhân viên dưới khán đài đồng loạt hô tô: Rất tự hào!
Những ai từng đến Bệnh viện FV hơn 10 năm trước, hẳn khó tưởng tượng BV sẽ phát triển ra sao ở vùng đất dân cư thưa thớt đến vậy. Thế nhưng nay, mỗi năm Bệnh viện FV tiếp nhận hơn 200.000 bệnh nhân đến khám và điều trị. Đa số bệnh nhân là người Việt Nam nhưng cũng có nhiều người nước ngoài (cả châu Âu, châu Mỹ và châu Á), và nhiều bệnh nhân Campuchia đến đây hàng ngày bằng đường bộ. Bệnh viên FV trở thành môi trường làm việc y tế lý tưởng thu hút hơn 1.000 nhân viên, trong đó có hơn 130 bác sĩ toàn thời gian là người Pháp, Việt Kiều và Việt Nam. Bên cạnh đó, FV đã thu hút hàng trăm bác sĩ tại TP.HCM đến phối hợp điều trị bệnh nhân thông qua Chương trình Hợp tác Bác sĩ FV.
(Từ trái sang phải) Ông Lương Ngọc Khuê Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế và Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế chúc mừng ông Jean Marcel, tổng giám đốc Bệnh viện Pháp - Việt, nhận Con dấu vàng chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI.
JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế; những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con Dấu Vàng công nhận cam kết về An toàn và Chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện. JCI là một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận chuyên đánh giá và chứng nhận chất lượng cho các cơ sở y tế ở châu Á, châu Âu, Trung Đông và Nam Mỹ.
JCI làm việc trực tiếp với các bệnh viện nhằm giúp bệnh viện hoàn thành mục tiêu cung cấp dịch vụ và chăm sóc y tế chất lượng cao trong một môi trường an toàn, hiệu quả và quản trị tốt.
Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng các bệnh viện của JCI bao gồm 14 chương, 360 tiêu chuẩn và hơn 1.200 tiêu chí đo lường.
Thông qua một quy trình khảo sát khắt khe, JCI đánh giá chất lượng của một cơ sở y tế dựa trên những tiêu chí chính sau đây: Các tiêu chí quốc tế về An toàn Bệnh nhân; Tiếp cận dịch vụ chăm sóc và tính liên tục trong quá trình chăm sóc; Quyền của bệnh nhân và gia đình; Đánh giá tình trạng bệnh nhân; Chăm sóc bệnh nhân; Chăm sóc trong gây mê và phẫu thuật; Quản lý và sử dụng thuốc; Hướng dẫn bệnh nhân và gia đình; Nâng cao chất lượng và an toàn bệnh nhân; Phòng chống và kiểm soát nhiễm khuẩn; Quản trị, lãnh đạo và định hướng; Quản lý và an toàn trang thiết bị; Trình độ chuyên môn và đào tạo nhân viên; Quản lý thông tin.
Với chứng nhận này, Bệnh viện FV chính thức được công nhận xứng tầm quốc tế vì đã xuất sắc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng JCI vào ngày 05/3/2016.
Đạt chứng nhận JCI là thành quả của cả tập thể hơn 1.000 nhân viên FV. Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên đã làm việc không ngơi nghỉ, không quản ngày đêm, đặt tâm huyết trong từng hành động, chi tiết, chính xác mọi lúc mọi nơi với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu khu vực.
Một góc bệnh viện Pháp - Việt
Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV, phát biểu: “Bệnh viện FV rất tự hào đã đạt được chứng nhận này. Đây là dấu mốc quan trọng chứng minh cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao”.
Ông chia sẻ với toàn bộ đội ngũ của ông: “Các bạn có thể tự hào về bản thân mình! Ý nghĩa của việc đạt chứng nhận chất lượng là gì? Là các chuyên gia thẩm định độc lập, sử dụng bộ tiêu chuẩn khó và khắt khe nhất, đã kết luận rằng Bệnh viện FV đảm bảo an toàn bệnh nhân, rằng các quy trình, hệ thống, phương pháp xử trí của bệnh viện chúng ta đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, rằng FV thực sự cung cấp dịch vụ y tế tầm quốc tế, rằng chúng ta làm việc rất chuyên nghiệp”.