| Hotline: 0983.970.780

Các hãng ôtô đua nhau giảm giá trăm triệu tại Việt Nam

Thứ Ba 15/08/2017 , 07:03 (GMT+7)

Thay vì vài chục triệu như trước, những Mazda, Honda, Nissan, Suzuki, Mitsubishi... đều áp dụng các mức chưa từng có.

Trong tháng 8, Honda giảm giá đến 200 triệu, Mazda CX-5 giảm kỷ lục xuống mức 800 triệu là những thông tin khiến thị trường "dậy sóng". Đó chưa phải là tất cả, các hãng khác trên thị trường, vốn có thị phần nhỏ cũng cuốn vào cuộc đua khốc liệt.
 
Suzuki Ciaz giá 488 triệu, giảm tới 92 triệu.

Suzuki giảm mạnh cho các mẫu xe của hãng từ 50-110 triệu. Mức giảm sâu nhất thuộc về Ciaz 92 triệu và Swift 110 triệu. Giá bán tới tay khách hàng của Ciaz chỉ là 488 triệu, rẻ hơn gần 100 triệu so với các đối thủ Toyota Vios, Honda City.

Mitsubishi là một trong những hãng kiên trì khuyến mãi trong nhiều tháng, dù doanh số chỉ chiếm phần ít. Pajero Sport giảm tới 170 triệu đồng, trong khi Outlander cũng không kém với 140 triệu ưu đãi. Các sản phẩm còn lại của hãng cũng giảm tới 50-60 triệu.

Hãng xe Mỹ Chevrolet có mức giảm giá thấp hơn nhưng cũng duy trì đều đặn thời giandài. Mức giảm cao nhất dành cho Colorado và Cruze, 70 triệu. Tương tự với Nissan, mức giảm ở khoảng 40-50 triệu, trong đó hãng này áp dụng cách giảm giá trực tiếp đồng thời hỗ trợ 2% trước bạ cho bán tải Navara EL và EV.

Ngoài những hãng có thông báo chính thức về giảm giá, hầu hết những hãng còn lại cũng giảm giá, do các đại lý tự động điều tiết hình thức chiết khấu cho phù hợp thực tế bán hàng trên thị trường. Những đánh giá lạc quan về thị trường ôtô sẽ tăng trưởng trong 2017 có thể phải dè chừng khi thực tế đang đi ngược.

 
Mẫu xe Giá niêm yết Giá thực tế tháng 8 Mức giảm
Suzuki Ciaz 580 488 92
Suzuki Swift 569 459 110
Suzuki Ertiga 639 589 50
Suzuki Vitara 779 729 50
Mitsubishi Mirage MT 448-523 388-458 60-65
Mitsubishi Attrage 492-542 442-492 50
Mitsubishi Outlander 975-1.275 850-1.135 125-140
Mitsubishi Pajero Sport 1.355-1.538 1.209-1.368 146-170
Chevrolet Aveo 459-495 429-465 30
Chevrolet Cruze 589-699 539-629 50-70
Chevrolet Colorado 619-839 599-789 20-50
Nissan Navara 669-815 629-767 41-48
Nissan X-Trail 933-1.113 893-1.089 30-40

Đơn vị: triệu đồng

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm