| Hotline: 0983.970.780

Hình ảnh trên trời, dưới nước quanh giàn khoan HD 981

Thứ Tư 14/05/2014 , 19:30 (GMT+7)

Tàu Trung Quốc liên tục tìm cách gây rối, đâm va ngăn cản tàu cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981.

 
Giàn khoan HD 981 được Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
 

Xung quanh giàn khoan Hải Dương 981 là hàng chục tàu các loại của Trung Quốc.


Màn hình radar của tàu Cảnh sát biển Việt Nam cho thấy số lượng tàu dày đặc của Trung Quốc tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép.

Tàu Hải cảnh và máy bay của Trung Quốc quanh giàn khoan Hải Dương 981.


Máy bay quân sự của Trung Quốc hoạt động tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981.


Máy bay trực thăng B702 của Trung Quốc bay tại khu vực giàn khoan.


Trên tàu của Trung Quốc có nhiều người quay phim, chụp ảnh.


Tàu Hải cảnh của Trung Quốc tăng tốc, ngăn cản mỗi khi tàu thực thi pháp luật cảnh sát biển Việt Nam tiến về giàn khoan Hải Dương 981 đang hạ đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam.
 

Tàu Kiểm ngư của Việt Nam thực thi pháp luật trên biển, phía xa là tàu của Trung Quốc.


Tàu cảnh sát biển Việt Nam bị 3 tàu Trung Quốc uy hiếp.


Lực lượng cảnh sát biển của Việt Nam thực thi pháp luật tại khu vực biển Việt Nam - nơi giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép - đang giám sát hoạt động của máy bay Trung Quốc.
 

Nhiều tàu của Trung Quốc tiến sát tàu Cảnh sát biển Việt Nam


Tàu Hải cảnh của Trung Quốc bám sát đuôi tàu của Cảnh sát biển.


Tàu Hải cảnh của Trung Quốc cắt hướng mũi tàu của Cảnh sát biển Việt Nam.
 

Tàu Trung Quốc tăng tốc tiến sát để đâm va tàu 4032 của Cảnh sát biển.


Tàu 46001 của Trung Quốc đâm thẳng vào tàu cảnh sát biển 4032 của Việt Nam.

 

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm