| Hotline: 0983.970.780

Khởi công dự án đường vành đai phía tây TP Thanh Hóa

Thứ Hai 17/11/2014 , 08:39 (GMT+7)

Ngày 16/11, tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát lệnh khởi công dự án đường vành đai phía tây thành phố Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 6.963 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện quy hoạch kết cấu hạ tầng đi trước một bước; năng động trong huy động nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án bằng nhiều hình thức khác nhau. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong tương lai không xa, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh việc tái cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu lao động, là điểm đến của các nhà đầu tư và như vậy kinh tế sẽ phát triển mạnh mẽ.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền các cấp phải làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo quyền lợi của người dân khi thực hiện giải phóng mặt bằng, đồng thời vận động quần chúng để người dân chia sẻ lợi ích của dự án. 

Dự án đường vành đai phía tây thành phố Thanh Hóa có tổng chiều dài 14,63 km đi qua địa phận thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn. Dự án được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 có quy mô đường cấp 3 đồng bằng với chiều rộng nền đường 12m, mặt đường 11m, thực hiện cắm mốc lộ giới để quản lý quy hoạch theo giai đoạn hoàn chỉnh với chỉ giới xây dựng 82m, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác đầu năm 2017. Giai đoạn 2, đầu tư theo quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 26m. Giai đoạn 3 đầu tư phần còn lại của dự án, đảm bảo hoàn chỉnh với mặt cắt ngang 76m.

Đây là dự án được thực hiện từ nhiều nguồn vốn khác nhau, riêng trong giai đoạn 1, từ Km0 đến Km6+00 được đầu tư theo hình thức BOT khoảng 1.000 tỷ đồng, đoạn Km6+00 đến Km14+632 sẽ do UBND tỉnh Thanh Hóa đầu tư với tổng mức khoảng 800 tỷ đồng. Dự án do liên danh nhà thầu Tổng Cty đầu tư Xây dựng Thương mại miền Trung - Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi thực hiện.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm