| Hotline: 0983.970.780

Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

Thứ Bảy 27/04/2024 , 08:30 (GMT+7)

Ban tổ chức chương trình ‘Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển’ đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân và học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi.

Chiều 26/4, tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển". Trong khuôn khổ chương trình, bà con ngư dân vùng biển Thanh Hóa được tham gia chương trình tọa đàm "Dốc sức gỡ thẻ vàng cho hải sản Việt", với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh cùng các bộ, ngành liên quan và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

Ông Trương Hòa Bình (áo xanh), nguyên Ủy Viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự chương trình 'Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển' và ông Lại Thế Nguyên (áo trắng), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa trao quà cho các ngư dân vào chiều 26/4.

Ông Trương Hòa Bình (áo xanh), nguyên Ủy Viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" và ông Lại Thế Nguyên (áo trắng), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa trao quà cho các ngư dân vào chiều 26/4.

Ban tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân, mỗi phần quà bao gồm bình ắc quy, bóng đèn, túi thuốc, cẩm nang “Những điều cần biết về đánh bắt hải sản”, hộp combo pin Con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng (tổng trị giá mỗi phần quà hơn 5 triệu đồng).

Ban tổ chức cũng trao tặng 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá hơn 2 triệu đồng cho các em học sinh là con ngư dân vượt khó học giỏi và 1 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có điểm tiếng Anh cao nhất.

Được biết, chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” do báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ đầu năm 2023. Chương trình dự kiến diễn ra tại 28 tỉnh, thành phố giáp biển trên cả nước với tổng kinh phí thực hiện hơn 30 tỷ đồng.

Từ khi ra mắt đến nay tròn 1 năm, chương trình đã tổ chức được tại 11 tỉnh, thành, gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Trị, Quảng Bình, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Đà Nẵng, Thanh Hóa với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Qua 11 tỉnh thành, chương trình đã trực tiếp thăm hỏi, tặng hơn hơn 2.000 phần quà cho ngư dân (trị giá gần 7 tỷ đồng); khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn ngư dân.

Ban tổ chức mong muốn, bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, thông qua các buổi tọa đàm, trao quà cho ngư dân, chương trình sẽ góp phần hiệu quả trong việc nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của bà con ngư dân khi tham gia đánh bắt hải sản trên biển. Qua đó cùng Chính phủ, các bộ ngành, cơ quan, đơn vị và các địa phương gỡ "thẻ vàng" của EC cho hải sản Việt Nam theo kế hoạch hành động mà Thủ tướng đã ban hành. Đồng thời, chương trình hy vọng là cầu nối để cộng đồng xã hội cùng chung tay hỗ trợ bà con ngư dân yên tâm bám biển, khẳng định, gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Ông Hà Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.PHARM, đại diện nhà tài trợ chương trình chia sẻ: "Dự án an sinh trao tặng 5.600 túi thuốc y tế TV.PHARM "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" được công ty chúng tôi cam kết đồng hành liên tiếp không gián đoạn trong ba năm, từ năm 2023 đến năm 2025.

Chúng tôi mong muốn trang bị túi thuốc y tế với nhiều loại thuốc thiết yếu thông dụng, như trong tủ thuốc gia đình để bà con yên tâm vươn khơi bám biển dài ngày; kịp thời điều trị nếu bị thương, tai nạn lao động trên biển, trước khi về đến đất liền. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn đóng góp thúc đẩy việc hoàn thành sớm mục tiêu nhiệm vụ gỡ cảnh báo “thẻ vàng” cho ngành thủy sản Việt Nam, góp phần nâng cao giá trị, sức cạnh tranh và phát triển bền vững của thủy sản Việt trên thị trường quốc tế".

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm