| Hotline: 0983.970.780

Kiến nghị không xử phạt DNXK vi phạm trọng tải thiết kế dưới 10%

Thứ Tư 11/06/2014 , 09:27 (GMT+7)

Bộ GTVT có kiến nghị gửi Bộ Công an và Bộ Tư pháp không xử phạt DN vi phạm trọng tải thiết kế dưới 10% đối với DN xuất khẩu, đặc biệt là DN thủy sản đã ký hợp đồng XK với nước ngoài.

Phía Bộ Công an đã đồng ý với nội dung này; Bộ Tư pháp đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan.

Trước đó, tại hội nghị bàn các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn đẩy mạnh XK nhóm hàng nông sản, thủy sản (ngày 3/6) do Bộ Công thương và Bộ NN-PTNT tổ chức, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã không khỏi lo ngại khi đưa ra con số sụt giảm đáng kể về kim ngạch XK mặt hàng nông, thủy sản trong tháng 5. Cụ thể là đã giảm 18% (mặc dù tính chung cả 5 tháng tăng 15%).

Nhiều DN xuất khẩu thủy sản kiến nghị với Bộ GTVT nên căn cứ vào các mặt hàng đặc thù để có giải pháp thực hiện kiểm soát tải trọng đạt kết quả tốt nhất. Chính vì thế, DN xuất khẩu thủy sản kiến nghị Bộ GTVT cho phép được sử dụng container 40 feet chở 28 tấn hàng, thay vì như quy định chỉ được phép chở 21 tấn hàng. Xét cho cùng quy định này là đúng thông lệ quốc tế.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm