| Hotline: 0983.970.780

Lại sạt lở tại Quốc lộ 6, đoạn qua Hòa Bình

Thứ Sáu 23/03/2012 , 10:45 (GMT+7)

Phải sau khoảng 6 tiếng đồng hồ làm việc khẩn trương của các đơn vị thi công, Quốc lộ 6 đoạn đường qua địa phận tỉnh Hòa Bình này mới được giải tỏa.

Các xe xúc và xe tải khẩn trương giải tỏa đường để thông xe Quốc lộ 6

Vào khoảng 16h30’ ngày 22/3, trên Quốc lộ 6, tại km 138 + 700 thuộc địa phận bản Phiêng Sa, xã Đồng Bản (Mai Châu, Hòa Bình) đã xảy ra vụ sạt lở đất, đá gây tắc đường nhiều giờ.

>> Sạt lở núi làm 2 người chết, quốc lộ 6 tê liệt

Phải sau khoảng 6 tiếng đồng hồ làm việc khẩn trương của các đơn vị thi công, đến khoảng 22h30', Quốc lộ 6 đoạn đường qua địa phận tỉnh Hòa Bình này mới được giải tỏa.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, đoạn đường này đã xả ra hai vụ sạt lở nghiêm trọng. Nhiều người hẳn còn chưa quên vụ sạt lở vào ngày 15/2 đã cướp đi sinh mạng của hai vợ chồng người địa phương trên đúng cung đường này.

Theo ông Phạm Bá Tuấn – Đội phó Đội thi công đoạn đường tránh sạt lở trước đó cho biết, vào khoảng 14h khi đang thi công phần “móng” ta luy thì phát hiện hiện tượng đất rơi rụng và rung chuyển với mức độ ngày càng mạnh. Khoảng 16h, khi có một hòn đá bắt đầu lăn, ông Tuấn đã cho đội nghỉ, rút máy sang hai đầu đường đồng thời báo cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên 222 tiến hành ngăn xe đi đường. Khoảng 17h30, khi công nhân đang đứng theo dõi, bỗng một khối đất, đá khổng lồ tụt xuống lấp toàn bộ đoạn đường mà đơn vị đang thi công.

Ánh mắt hoang mang, giọng ngập ngừng, anh Nguyễn Văn Bình – thành viên đội thi công nói: “Lúc khối đất, đá sụt xuống, mặc dù đứng cách đó hàng trăm mét, nhưng chân tay tôi vẫn run lên bần bật, tôi có cảm tưởng hoa mắt, chóng mặt. Đầu tiên chân ta luy sụt xuống, tiếp theo là 2 khối đá khoảng vài trăm mét khối lăn xuống. Rất may anh em phát hiện kịp thời rút máy ra và ngăn xe không cho qua, chứ không thì không biết chuyện gì xảy ra!”.

Sau 30 phút, ông Nguyễn Phú Bồi – Giám đốc Công ty TNHH một thành viên 222 đã có mặt để chỉ đạo đơn vị thi công. Ông Bồi cho biết, sau sự cố ngày 16/2, đơn vị đã cùng Công ty TNHH một thành viên 224 thi công đoạn đường sạt lở này.

Ông Bồi nói: “Dự kiến khoảng 2 ngày nữa là chúng tôi tiến hành đổ nhựa, khi đội thi công đang hoàn thiện phần chân ta luy thì sự cố xảy ra. Sự việc đúng vào lúc trời sắp tối, nên việc đào, san khối đất sạt lở gặp rất nhiều khó khăn. Hiện chúng tôi đã huy động 12 máy xúc và gần 10 xe tải để tiến hành san. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá sạt lở lần này lớn, gần bằng lần trước, nên ước chừng khoảng nửa tháng nữa mới xong”.

Hỏi về nguyên nhân sạt lở ông Bồi cho hay: “Rất có thể do khối đất đã 'om' từ trước, hơn nữa ở trên đỉnh có 2 khối đá rất lớn đã có hiện tượng “long chân”, chúng tôi cũng đã dự tính xử lý 2 khối đá này, nhưng chưa kịp làm thì sự việc xảy ra”.

Trong khi hàng chục máy xúc, ôtô đang rất khẩn trương san mặt bằng, thì có một bệnh nhân nhà ở thị trấn Mộc Châu đi cấp cứu. Theo ông Thường, một người hàng xóm của bệnh nhân đang đi cấp cứu cho hay, bệnh nhân bị ngộ độc, sau khi cấp cứu sơ bộ tại Bệnh viện Mộc Châu, do tình hình nguy kịch nên nạn nhân phải đi Hà Nội. Gặp đúng lúc tắc đường do sạt lở đất đá nên người nhà đã phải điều xe cấp cứu từ Mai Châu lên ứng cứu.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sạt lở núi.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm