Đường dây nóng : 091.352.8198

Nở rộ những nhóm làm phim trên mạng

Với nhiều sản phẩm được tung ra trên Internet, nhiều khán giả nhận định rằng: “Internet đang là nơi khẳng định cho những đạo diễn và diễn viên trẻ tiềm năng”.

Nở rộ những nhóm làm phim trên mạng
Phim “Kính vạn bông” đạt gần 14 triệu lượt người xem trên Internet
Tin bài khác

Thời đại công nghệ thông tin, những sản phẩm âm nhạc, phim ảnh không còn phụ thuộc vào những kênh phát hành chính thống như truyền hình, đài phát thanh, thay vào đó, Youtube hay các mạng xã hội đang là nơi để nhiều nhóm làm phim tung sản phẩm và tiếp thị công việc sáng tạo của họ.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, rất nhiều nhóm làm phim nghiệp dư đã thành công khi thu hút hàng triệu lượt người xem và thu về không ít lợi nhuận từ quảng cáo nhờ vào những sản phẩm của mình.

Nhóm DamTV (Dám TV) được xem là một trong những nhóm làm phim có được thành công sớm nhất và nhanh nhạy nắm bắt được trào lưu làm phim thông qua Youtube.

Không tốn một xu cho chi phí phát sóng, lại dễ dàng thu hút được người xem và chia sẻ thông qua một số mẹo nhỏ quảng cáo qua mạng, hơn thế nữa, cách phát hành này rất tiện lợi khi khán giả có thể xem bất cứ lúc nào mà không cần đợi khung giờ phát sóng như truyền hình chính thống.

Khởi nghiệp chỉ có duy nhất chiếc máy ảnh Canon EOS 550 D để quay, và rất tốn thời gian làm hậu kì vì nhân sự ít, máy móc không hiện đại. Tuy vậy, phim ngắn “Kính vạn bông” của nhóm đã lập được kì tích hàng triệu lượt người xem ngay khi được tung ra, đến nay, nó đã thu hút gần 14 triệu lượt xem.

Sau những thành công đó, DamTV nhận được rất nhiều lời mời tham gia những bộ phim chính thống khác, cũng như nhiều nhà tài trợ mong muốn các sản phẩm của họ có mặt trong các phim ngắn tiếp theo của DamTV.

Đình đám không kém DamTV, là nhóm Phở. Ban đầu, những clip ngắn của nhóm Phở được làm ra theo kiểu “kỉ niệm” và lưu truyền nội bộ cho nhóm bạn xem, chia sẻ. Tuy vậy, với nội dung hài hước, diễn viên thể hiện tốt và trên hết là gần gũi với giới trẻ, nhóm Phở hiện nay là một trong những nhóm làm phim trên mạng sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhất.

Giống như DamTV, nhóm Phở cũng khởi nghiệp với máy móc thô sơ, thiếu thốn về nhân sự nhưng hiện tại, nhóm Phở lại là nhóm phát triển nhanh nhất và đang dần trở nên chuyên nghiệp với những video clip có chất lượng cao.

13-31-16_2-phim-online
Nhóm “Phở” với nhiều sản phẩm công phu

Điều khiến nhóm Phở thu hút người xem nhờ dàn diễn viên ấn tượng, thành viên trưởng nhóm là Tô Bửu Phát - kiêm luôn diễn viên xuyên suốt loạt clip Phở cũng nhanh chóng trở nên một nhân vật được giới trẻ yêu mến.

Ngoài ra, nhóm Phở cũng nhanh nhạy chạy theo trào lưu của giới trẻ và những nhân vật gây tranh cãi, nhóm Phở từng mời “Bà Tưng” (hot girl Huyền Anh) tham gia, phản ánh hiện tượng ca khúc “Anh không đòi quà” vào những sản phẩm của mình.

Đến thời điểm hiện tại, những sản phẩm của nhóm Phở luôn có từ 1 đến 2 nhà tài trợ, hầu hết là những sản phẩm tiêu dùng dành cho giới trẻ. Trung bình, mỗi sản phẩm của nhóm Phở đều đạt số lượng người xem từ 3 triệu trở lên. Nhóm Phở cũng đang có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động và tuyển thêm diễn viên để đa dạng hóa nội dung các video clip.

Theo nhiều thành viên thảo luận khi xem những video clip của nhóm BB&BG trên Youtube, thì cảm giác xem phim “miễn phí” khiến người xem có thể bỏ qua các lỗi khi thưởng thức một bộ phim. Thêm vào đó, những sản phẩm này có nội dung khá gần gũi và cách kể chuyện độc đáo, không bị gò bó vào một chuẩn mực như các phim truyền hình được chiếu trên tivi.

Tuy vậy, có nhiều sản phẩm của một số nhóm làm phim khác khá thô tục, quảng cáo trò chơi trực tuyến thô thiển, những sản phẩm như vậy thì khán giả cũng tẩy chay và một khi không tạo được hiệu ứng tốt, nhóm làm phim đó rất khó thu về lợi nhuận từ những nhà tài trợ, những nhãn hàng quảng cáo.

Những ngày qua, nhiều người lại chia sẻ cho nhau xem phim ngắn “Căn hộ số 69” - sản phẩm này cũng được phát hành thông qua Internet. Trái với 2 nhóm DamTV và Phở, Nam Cito Creative là nhóm làm phim có nhiều thành viên chuyên nghiệp, trong đó, Nam Cito từng là biên kịch và sáng tạo nên những bộ phim như “Bộ tứ 10A8", "Những phóng viên vui nhộn” từng được phát sóng trên VTV3.

Được giới thiệu là sẽ phát hành một tháng một tập nhưng bộ phim này đã thu hút rất đông người thảo luận cũng như lượng người xem dù… thời gian chờ đợi khá lâu để được xem tập phim tiếp theo.

Với nhiều sản phẩm được tung ra trên Internet, nhiều khán giả nhận định rằng: “Internet đang là nơi khẳng định cho những đạo diễn và diễn viên trẻ tiềm năng”.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
T.NGUYỄN
Bình luận Gửi phản hồi