| Hotline: 0983.970.780

Khuyến đọc ở Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi

Chủ Nhật 21/04/2024 , 07:03 (GMT+7)

ĐỒNG NAI Ngày 20/4, Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi tổ chức chương trình Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam cùng Dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' năm 2024.

Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Ảnh: Minh Sáng.

Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Ảnh: Minh Sáng.

TS.Nguyễn Văn Chương, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm nay, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam diễn ra trên phạm vi cả nước với các thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay còn gắn liền với chuyển đổi số, nhằm đưa sách đến với nhiều người đọc hơn. Đặc biệt, Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi đã nhiều lần nhận được sự quan tâm của Bộ trưởng Lê Minh Hoan gửi tặng sách cho nhà trường, truyền cảm hứng văn hóa đọc cho thầy và trò nhà trường.

Theo TS. Nguyễn Văn Chương, để khuyến khích, động viên tinh thần đọc sách của cán bộ, giáo viên và học sinh sinh viên, trong thời gian qua có rất nhiều đơn vị, cá nhân hưởng ứng phong trào quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện nhà trường cũng như Tủ sách Bộ trưởng Lê Minh Hoan. Chỉ sau một tuần phát động, thư viện nhà trường đã nhận được sự ủng hộ của 13 đơn vị và học sinh sinh viên trong trường với tổng cộng hơn 1.000 quyển sách.

Gần đây nhất Dự án “Đọc sách cùng Xích Lô” do Bộ trưởng Lê Minh Hoan chủ trì sáng lập với mục đích phát triển phong trào “khuyến đọc” trong cộng đồng và tinh thần học tập nâng cao kiến thức của người lao động đã lan tỏa nguồn cảm hứng và tạo hiệu ứng mạnh mẽ tới tất cả mọi người.

Trong thời gian qua, rất nhiều các đơn vị, cá nhân hưởng ứng phong trào quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện nhà trường cũng như Tủ sách Bộ trưởng Lê Minh Hoan. Ảnh: Minh Sáng.

Trong thời gian qua, rất nhiều các đơn vị, cá nhân hưởng ứng phong trào quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện nhà trường cũng như Tủ sách Bộ trưởng Lê Minh Hoan. Ảnh: Minh Sáng.

Dự án “Đọc sách cùng Xích Lô” đã trao tay, lan tỏa và giới thiệu rất nhiều tủ sách đáng đọc cho nhiều người ở nhiều địa phương với mong muốn phát triển phong trào khuyến đọc và tinh thần học tập trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cũng như các chủ thể sản xuất để nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng và khả năng sáng tạo.

Hưởng ứng Dự án "Đọc sách cùng Xích Lô" để cùng nhau lan tỏa tinh thần học tập, cùng nhau khơi dậy ý chí, khát vọng xây dựng nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra tại Bình Định

Từ ngày 6 đến 9/6, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.