| Hotline: 0983.970.780

Ôtô 7 chỗ bị lũ cuốn trôi, 5 người mất tích

Thứ Sáu 20/09/2013 , 09:13 (GMT+7)

18h ngày 19/9, một xe ôtô 7 chỗ phóng qua đập tràn Khe Ang, thuộc xã Nghĩa Hồng tỉnh Nghệ An đã bị nước lũ tràn qua đường cuốn trôi. 5 người trên xe mất tích.

18h ngày 19/9, một xe ôtô 7 chỗ phóng qua đập tràn Khe Ang, thuộc xã Nghĩa Hồng tỉnh Nghệ An đã bị nước lũ tràn qua đường cuốn trôi. 5 người trên xe mất tích.

Xe ô tô gặp nạn chở 7 người do ông Trương Văn Thái (SN 1953) cán bộ thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An cầm lái chở gia đình ông Trần Văn Ngọ gồm vợ, con gái và hai cháu nhỏ.

Đến khu vực đập tràn, có rào chắn cảnh báo "cấm qua lại" nhưng ông Thái vẫn cho xe chạy qua. Gần đến đầu bên kia, bất ngờ nước lũ tràn qua đập khiến xe mất lái. Ông Thái và ông Ngọ mở được cửa xe kịp thoát ra ngoài. Năm người còn lại trong gia đình ông Ngọ mắc kẹt trong xe.


Đập tràn đã treo biển cảnh báo nhưng chiếc xe vẫn đi qua

Vụ tại nạn diễn ra vào lúc trời gần tối, mưa to nên người dân xung quanh không hay biết.

Ngay sau đó, hơn 100 người gồm công an, bộ đội, dân quân tự vệ xã đã được huy động tìm kiếm. Tuy nhiên do khe nước tại hiện trường chật, nước lũ đang lên nhanh, nhiều dòng nước xoáy nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. "Các thuyền to và ca nô không thể tham gia tìm kiếm, chỉ có thuyền nhỏ của người dân ra được giữa dòng ", ông Lê Trung Tân - Phó Ban thường trực chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) có mặt tại hiện trường cho hay.


Ông Ngọ đang điều trị tại bệnh viện xã Nghĩa Hồng

Tới 24 h ngày 19/9, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm ra dấu vết chiếc xe bị lũ cuốn cùng 5 người trên xe.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Thái, Chủ tịch xã Nghĩa Hồng cho biết, hiện ông Ngọ bị thương đang được cấp cứu tại trạm xã Nghĩa Hồng. Ông Thái đã được đưa về công an huyện Nghĩa Đàn để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc..

Tin cho hay, những người gặp nạn đang trên đường đi ôtô từ xã Nghĩa Khánh ra huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình để ăn giỗ người nhà gia đình ông Ngọ.

Sáng 20/9, lực lượng cứu hộ đã triển khai phương án tìm kiếm lần 2. Cơ quan chức năng dùng thuyền nhỏ của dân chài địa phương đi dọc theo lòng khe để tìm kiếm chiếc xe và tung tích người bị nạn.

"Công an tỉnh đã điều 1 xe cẩu hạng lớn, xe cứu thương tới sẵn hiện trường để triển khai công tác cứu hộ", ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch, trưởng ban tìm kiếm cứu nạn huyện Nghĩa Đàn cho biết.

4h sáng 20/9 nước tại tại đập tràn Khe Ang đã bắt đầu rút, tuy nhiên vẫn còn nhiều dòng xoáy trong lúc mưa vẫn chưa ngớt.


Điểm B là xã Nghĩa Hồng, nơi 5 người trong xe 7 chỗ bị nước cuốn trôi. Ảnh: Google Map

Đập tràn Khe Ang là một trong 2 điểm đen nguy hiểm nhất khu vực này khi xảy ra mưa lũ. Nhiều tai nạn chết người xảy ra tại đây. Năm 2011, cũng xảy ra vụ một ôtô 4 chỗ bị nước cuốn trôi, may mắn 4 người trên xe kịp thoát thân.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm