| Hotline: 0983.970.780

Quảng Châu hủy bỏ miễn phí giao thông công cộng

Thứ Hai 08/11/2010 , 09:00 (GMT+7)

Sau một tuần áp dụng, biện pháp miễn phí giao thông công cộng trong thời gian diễn ra Á vận hội (ASIAD) 2010 ở thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã phá sản.

Sau một tuần áp dụng, biện pháp miễn phí giao thông công cộng trong thời gian diễn ra Á vận hội (ASIAD) 2010 ở thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã phá sản.

Theo quyết định được chính quyền tỉnh đưa ra tối 6/11, bắt đầu từ 0 giờ ngày 8/11, biện pháp này sẽ bị hủy bỏ và thay thế nó sẽ là biện pháp bù giá giao thông cho cư dân thành phố.

Để nghênh đón ASIAD 2010, chính quyền Quảng Châu đã đưa ra 10 biện pháp lớn, trong đó có biện pháp miễn phí giao thông công cộng 46 ngày, bắt đầu từ ngày 1/11, nhằm giảm lưu lượng phương tiện giao thông trong thành phố.

Tuy nhiên, biện pháp này đã khiến cho hệ thống giao thông công cộng quá tải do lượng khách tăng đột biến.

Quan chức phụ trách Phòng Giao thông công cộng thành phố cho biết trong một tuần qua, lượng khách sử dụng phương tiện tàu điện ngầm đã đạt tới 17,54 triệu lượt người/ngày, vượt xa khả năng vận chuyển của hệ thống tàu điện ngầm Quảng Châu là gần 8 triệu lượt người/ngày.

Trong tuần, ngành đường sắt thành phố đã phải 144 lần triển khai các biện pháp cấp ba nhằm khống chế lưu lượng khách.

Lượng khách tăng đột biến không chỉ dẫn đến sự quá tải đối với hệ thống giao thông công cộng mà còn gây ra không ít tình trạng hỗn loạn, nguy hiểm tại các nhà ga, bến xe buýt cũng như trên các phương tiện giao thông công cộng.

Cùng với sự quá tải của hệ thống giao thông công cộng, giá cước tắcxi cũng được các tài xế tự ý điều chỉnh “vô tội vạ,” với mức giá cao hơn bình thường 5-6 lần.

Theo phân tích của Phòng Giao thông công cộng, sau khi khai mạc ASIAD, lưu lượng khách sử dụng giao thông công cộng sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Để bảo đảm giao thông trong thành phố được vận hành bình thường và cũng nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho Á vận hội, bắt đầu từ 0 giờ ngày 8/11, biện pháp
miễn phí giao thông công cộng sẽ bị hủy bỏ.

Thay vào đó, cư dân thành phố sẽ được trợ giá giao thông công cộng với mức 150 Nhân dân tệ cho mỗi hộ gia đình.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm