| Hotline: 0983.970.780

Tai nạn xe khách, 4 người chết và 50 người bị thương

Thứ Năm 10/06/2010 , 12:03 (GMT+7)

Chiếc xe khách bất ngờ tăng tốc, lấn trái, đâm vào hông một ôtô đi ngược chiều, sau đó đâm trực diện vào xe chạy ngay phía khác. Hậu quả làm 4 người chết, 50 người bị thương.

Chiếc xe khách bất ngờ tăng tốc, lấn trái, đâm vào hông một ôtô đi ngược chiều, sau đó đâm trực diện vào xe chạy ngay phía khác.

Tai nạn xảy ra chiều ngày 9/6 trên quốc lộ 1A khu vực đèo Ăng Co, thuộc địa phận xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) khiến 4 người chết, hơn 50 người bị thương. Các xe đâm nhau đều thuộc loại 45 chỗ ngồi, chở đầy khách. Hàng trăm người trên xe hoảng loạn. Giao thông tắc nghẽn nhiều giờ liền.

Nhận định ban đầu của cảnh sát giao thông, nguyên nhân tai nạn do xe khách của Trung tâm Quê Hương (Ninh Thuận) chạy từ TP HCM về Phan Rang đã phóng nhanh, lấn sang trái đâm vào hông ôtô đang lưu thông ngược chiều, sau đó tông tiếp trực diện vào xe chạy ngay phía sau chiếc này.

Xe của tài xế Nguyễn Duy Khang bị ôtô Trung tâm Quê hương đâm trực diện nát bét đầu xe

Tài xế xe của Trung tâm Quê Hương chết trong tư thế vẫn còn ôm vô lăng. 3 người khách tử nạn tại chỗ. Hơn 50 người khác bị thương, đã kịp thời được đưa đến các bệnh viện gần đó để cấp cứu. Trong đó, 12 ca bị thương nghiêm trọng phải chuyển tới Bệnh viện đa khoa Bình Thuận và Bệnh viện Xuân Lộc (Đồng Nai) để cứu chữa.

Theo quan sát của PV tại hiện trường, do cả ba đều là xe chất lượng cao, hai bên hông cửa có kính bịt kín nên gây khó khăn cho nạn nhân thoát hiểm ra bên ngoài.

Có mặt tại hiện trường, ông Trịnh Văn Thu, Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân đã đề nghị tỉnh huy động lực lượng để cứu hộ kịp thời và điều tiết giao thông.

Theo ông Thu, UBND tỉnh Bình Thuận quyết định hỗ trợ 3 triệu đồng cho những nạn nhân thiệt mạng, 1-1,5 triệu đồng đối với mỗi trường hợp bị thương.

Cứu hộ xe khách đâm liên hoàn

Trao đổi với PV tại bệnh viện huyện Hàm Tân, tài xế Nguyễn Duy Khang lái chiếc xe bị đâm trực diện, kể lại: "Xe tôi đang chạy sau một chiếc ôtô thì chớm thấy xe Quê Hương lấn trái. Tôi đã thắng gấp, tấp vào lề nhưng do xe Quê Hương chạy nhanh đã đâm vào hông chiếc đi phía trước rồi lao thẳng vào xe của tôi".

Cú va chạm mạnh khiến tài xế Khang kẹt sau vô lăng, gãy một chân và bị đa chấn thương.

Theo Bác sĩ Đỗ Văn Anh, Giám đốc Bệnh viện Hàm Tân, có 30 người bị thương đang cấp cứu tại đây. "Trước mắt bệnh viện sẽ cấp miễn phí khẩu phần ăn cho các nạn nhân", bác sĩ Anh cho biết.

Ngành chức năng đang điều tra làm rõ vụ tai nạn.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm