| Hotline: 0983.970.780

Tàu cao tốc đi Cát Bà chở quá tải hơn 100 khách

Thứ Sáu 30/07/2010 , 20:03 (GMT+7)

Sáng 30/7, gần 300 khách du lịch trong và ngoài nước bức xúc, phản đối gay gắt về chất lượng dịch vụ vận tải của chuyến tàu du lịch cao tốc Hải Phòng đi Cát Bà của Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng.

Khách ngồi và nằm la liệt trên sàn, hành lang giữa hai hàng ghế (ảnh minh họa).
Sáng 30/7, gần 300 khách du lịch trong và ngoài nước bức xúc, phản đối gay gắt về chất lượng dịch vụ vận tải của chuyến tàu du lịch cao tốc Hải Phòng đi Cát Bà của Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng.

Chuyến tàu cao tốc Mekong Express White Dofphin chiều Hải Phòng-Cát Bà khởi hành vào 9 giờ sáng 30/7. Tuy nhiên, hành khách đã phải đợi một tiếng rưỡi đồng hồ mà tàu vẫn không thể khởi hành vì những vi phạm nghiêm trọng về an toàn giao thông đường thủy.

Theo ghi nhận, con tàu chỉ có sức chứa tối đa 160 người, song đơn vị kinh doanh vận tải đã bán vé và cho lên tàu tới gần 300 hành khách.

Với giá vé 200.000 đồng, tăng 70.000 đồng so với vài tháng trước đây cho chuyến đi "chất lượng cao," cả khách du lịch nước ngoài lẫn trong nước không có ghế ngồi, phải đứng hay ngồi lên cả phần boong tàu, trong suốt chuyến hành trình từ Hải Phòng đi Cát Bà.

Trong khoang chở hành khách, không khí ngột ngạt bởi số lượng người quá lớn. Nhiều trẻ nhỏ không có ghế ngồi phải ngồi xuống sàn tàu. Ông Zolldam, khách du lịch người Đức bức xúc nói đây là chuyến đi du lịch kinh khủng nhất từ trước tới nay của ông, giá vé thì đắt, chỗ ngồi thì không có.

Sự bức xúc của hành khách đã được Cảnh sát đường thủy - Công an Hải Phòng và Cảng vụ Hải Phòng nhanh chóng vào cuộc xử lý. Sau cuộc làm việc nhanh chóng mà vắng mặt lãnh đạo phía Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng, các biên bản xử lý vi phạm được lập tạm thời với các lỗi bố trí thuyền viên không đủ khả năng chuyên môn theo quy định và lỗi chở khách quá số lượng theo quy định.

Đáng tiếc là phía Cảnh sát giao thông đường thủy đã yêu cầu đơn vị vận tải sang tải số lượng hành khách quá tải, song không hiểu vì lý do gì, đến 10 giờ 30 phút, chuyến tàu chở gần 300 hành khách, vượt quá quy định tới hơn 100 người thiếu an toàn về giao thông đường thủy vẫn được phép xuất bến đi trên sông, biển dưới sự chứng kiến của cả lực lượng Cảnh sát giao thông và cảng vụ Hải Phòng.

Trước đó, ngày 26/6, tàu Mekong Express White Dofphin vừa được Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng mua từ Campuchia về nước cũng bị cơ quan chức năng xử lý vì chưa hoàn tất thủ tục đăng kiểm Việt Nam mà đã bán vé chở khách.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lạng Sơn rà soát lại các gói thầu liên quan đến công ty Thuận An

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An tham gia thi công một phần của dự án nâng cấp Quốc lộ 4B, kết nối liên vùng giữa tỉnh Lạng Sơn - Quảng Ninh.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm