| Hotline: 0983.970.780

Hàng loạt phương tiện “vồ ếch” trong hầm Kim Liên

Thứ Hai 01/03/2010 , 12:08 (GMT+7)

Sự việc xảy ra vào đầu giờ sáng nay, 1/3, trong hầm đường bộ Kim Liên. Hàng loạt xe máy đi đến đoạn giữa hầm liên tục tự ngã ra đường, khiến giao thông bị ùn ứ.

Sự việc xảy ra vào đầu giờ sáng nay, 1/3, trong hầm đường bộ Kim Liên, chiều từ Kim Liên đi Đại Cồ Việt. Hàng loạt xe máy đi đến đoạn giữa hầm liên tục tự ngã ra đường, khiến giao thông bị ùn ứ.

Hàng chục vụ “vồ ếch” liên tiếp xảy ra sáng nay (1/3) trong hầm đường bộ Kim Liên.

Khoảng 7h30, có mặt trong hầm, PV ghi lại được hình ảnh một số chiếc xe máy lưu thông qua hầm bị ngã. Mở đầu, một chiếc đi đến giữa hầm “đột nhiên” đổ vật ra, theo quán tính lê dưới đất tới vài mét, khiến 3, 4 chiếc xe máy đi sau cũng “vồ ếch” theo.

Giao thông trong hầm bị ùn ứ sau mỗi vụ “vồ ếch”

Liên tiếp sau đó, hàng loạt vụ “vồ ếch” khác xảy ra cũng tại khu vực giữa hầm này, thẳng phía dưới nơi treo quạt thông gió. Có vụ hàng chục xe nằm ngổn ngang giữa hầm. Giao thông trong hầm vì thế mà bị ùn lại.

Đáng nói hơn, chỉ sau vài phút, tình trạng ùn ứ trong hầm được giải quyết thì lại có một vụ “vồ ếch” mới xảy ra. 

Đứng tại hiện trường khoảng 30 phút, PV chứng kiến tới 3 vụ “vồ ếch”. Theo quan sát của chúng tôi, khi giao thông trong hầm thông suốt, các phương tiện lưu thông qua hầm với tốc độ khá cao. Đến khu vực giữa hầm nhiều xe “bỗng nhiên” đổ vật ra không rõ nguyên nhân.

Tại hiện trường, các mảnh vỡ của yếm xe, gương, mũ bảo hiểm... lăn lóc, vỡ vụn khắp nơi. Các phương tiện bị ngã "cày" xuống mặt đường hàng trăm vết nham nhở. Chủ của các phương tiện “vồ ếch” hầu hết chỉ bị xây xát nhẹ, không có thiệt hại nào về người.

Không chỉ có phụ nữ mà rất nhiều đàn ông, nam thanh niên cũng “vồ ếch”. Một số nạn nhân cho hay, họ bất ngờ khi thấy xe trước bị ngã nên phanh gấp. Do trời mưa, đường trơn nên ngã theo.  

Sau vài phút giao thông thông suốt, lại xảy ra một vụ mới

Tuy nhiên, một số người “vồ ếch” đầu tiên lại tỏ ra rất hoang mang, không hiểu vì sao mình ngã. Một phụ nữ trung niên sau chừng 5 phút đứng định thần vẫn không hiểu chuyện gì xảy ra: “Không hiểu có cái gì ở đây. Tôi luôn đi xe rất vững, vừa rồi cũng vậy. Nhưng đi đến giữa hầm tự nhiên thấy tay lái loạng choạng rồi ngã rầm xuống đất”.

Theo quan sát của chúng tôi, các vụ “vồ ếch” ở khu vực giữa hầm, chiều từ Kim Liên đi Đại Cồ Việt. Khu vực này không có gì đặc biệt so với các đoạn hầm khác, đèn vẫn sáng toàn bộ, ngoại trừ những chiếc quạt thông gió rú ầm ầm trên đầu. Cả đoạn hầm, một nửa bị ướt do trời mưa, các phương tiện mang theo nước vào làm ướt đường hầm.

Thời gian trước đó, PV cũng từng ghi nhận một số vụ “vồ ếch” tương tự xảy ra nhưng nguyên nhân là do va chạm giữa các phương tiện. Trong các pha “vồ ếch” sáng nay, rất ít có va chạm giữa các phương tiện.

(Theo Dân trí)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm