| Hotline: 0983.970.780

10 bệnh nhân trong sự cố chạy thận ra viện

Thứ Năm 08/06/2017 , 20:33 (GMT+7)

Sáng 8/6, BV Bạch Mai đã tổ chức lễ ra viện cho 10 bệnh nhân gặp sự cố y khoa tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Đại diện Sở Y tế Hòa Bình và BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã về đón số bệnh nhân này.

* Tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ liên quan

GS.TS Nguyễn Gia Bình - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai cho biết, chỉ sau 2 ngày chuyển về đây, về cơ bản 10 bệnh nhân đã nhanh chóng ổn định.

Sau 10 ngày điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Khoa Cấp cứu, Khoa Thận tiết niệu và Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, đến nay toàn bộ 10 bệnh nhân đã được làm các xét nghiệm đánh giá tổng thể và đều được xác định đã hoàn toàn ổn định, có thể trở về chế độ lọc máu chu kỳ như trước đây.

Sáng cùng ngày tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ liên quan vụ việc gồm: ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình; ông Trần Văn Sơn, nhân viên phòng vật tư bệnh viện và điều dưỡng Đỗ Thị Điệp ở khoa Thận nhân tạo. 3 người này bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra và xem xét trách nhiệm liên quan đến vụ tai biến 18 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 khiến 8 người chết.

Trong một diễn biến khác, sáng 8/6 Hội đồng chuyên môn gồm 12 thành viên của Sở Y tế đã họp để xác định nguyên nhân của vụ việc. Chiều cùng ngày, Hội đồng chuyên môn này đã tổ chức họp báo công bố “đây là một thảm họa, các bệnh nhân trong tình trạng diễn biến hết sức phức tạp".

Bệnh viện thiếu kinh nghiệm, phương tiện, nhân lực, kiến thức xử trí tình trạng thảm họa. Hội đồng chuyên môn cho rằng chưa đủ căn cứ, cơ sở và bằng chứng khoa học để kết luận chắc chắn nguyên nhân tai biến do chưa có kết quả xét nghiệm, phân tích nguồn nước RO và kết quả khám nghiệm thi thể... Điều được nghĩ đến nhiều nhất là sự bất thường của nguồn nước RO sử dụng trong quá trình chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân.

Xem thêm
Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hòa Bình triển khai san gạt, hạ cốt khu vực đồi Lủ Thao

Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình trực tiếp yêu cầu huyện Lương Sơn khẩn trương triển khai dự án phòng, chống sạt lở khu vực đồi Lủ Thao.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.