| Hotline: 0983.970.780

293 người Myanmar thiệt mạng do bão Yagi

Thứ Sáu 20/09/2024 , 18:50 (GMT+7)

Ngày 19/9, nhà chức trách Myanmar thông báo số người thiệt mạng do bão Yagi (cơn bão số 3 tại Việt Nam) đã tăng lên 293 người, 89 người vẫn đang mất tích.

Thủ đô Naypyitaw của Myanmar chìm trong biển nước. Ảnh: AP.

Thủ đô Naypyitaw của Myanmar chìm trong biển nước. Ảnh: AP.

Tính đến sáng 19/9, theo báo cáo của chính quyền quân sự Myanmar, gần 270.000 ha lúa và các hoa màu khác ngập úng và hơn 100.000 động vật nuôi bị chết. Liên hợp quốc cảnh báo, 630.000 người có thể cần cứu trợ tại Myanmar hậu bão Yagi.

Cuối tuần trước, chính quyền quân sự Myanmar đã đưa ra lời khẩn cầu cộng đồng quốc tế viện trợ để giúp đối phó với thảm họa thiên tai. Người đứng đầu chính quyền quân sự Min Aung Hlaing ngày 19/9 đã ra lệnh cho các giới chức địa phương khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ phục hồi để giúp cuộc sống người dân trở lại bình thường trong vòng 6 tháng.

Ngày 18/9, một tàu hải quân Ấn Độ đã cập cảng Yangon để cung cấp viện trợ, trong đó có thực phẩm, thuốc men và vật dụng thiết yếu.

Theo số liệu chính thức do các quốc gia công bố, bão Yagi quét qua miền Bắc Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar hơn 1 tuần trước đã gây ra lở đất và lũ lụt nghiêm trọng khiến 613 người thiệt mạng trên khắp khu vực.

Xem thêm
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII (Hà Nội, ngày 20/9/2024).

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.