| Hotline: 0983.970.780

Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Thứ Sáu 20/09/2024 , 18:54 (GMT+7)

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Chi cục Thủy sản TP Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chi cục Thủy sản TP Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ngày 19/9, Chi cục Thủy sản TP Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn “Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản” đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, HTX và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn và nuôi trồng thủy sản.

Buổi tập huấn nhằm phổ biến và triển khai các quy định mới của Nhà nước liên quan đến việc sản xuất thức ăn thủy sản cũng như các sản phẩm xử lý môi trường trong nuôi trồng thủy sản. Các quy định này được ban hành nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái và thúc đẩy ngành thủy sản phát triển bền vững trong thời gian tới.

Ông Dương Hoàng Thắng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản TP Cần Thơ cho biết: Buổi tập huấn lần này nhằm giúp các doanh nghiệp, HTX và người dân nắm rõ thông tin về một số văn bản quy phạm pháp luật mới nhất. Trong đó bao gồm các điều kiện kỹ thuật cần thiết trong sản xuất thức ăn thủy sản nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả kinh tế và bảo vệ sức khỏe của các loài nuôi.

Quy định về việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm xử lý môi trường trong nuôi trồng thủy sản nhằm hạn chế tối đa việc gây ô nhiễm môi trường, bảo vệ nguồn nước và hệ sinh thái. Các biện pháp quản lý chất lượng, kiểm soát dịch bệnh và an toàn vệ sinh trong các cơ sở sản xuất.

Triển khai các hành vi vi phạm hành chính về điều kiện sản xuất, mua bán thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản và các quy định về ghi nhãn hàng hóa theo Nghị định số 111/2021/NĐ-CP ngày 9/12/2021 của Chính phủ...

Thông qua buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong việc tuân thủ các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Thông qua buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong việc tuân thủ các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo ông Thắng, thông qua buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong việc tuân thủ các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường nuôi trồng thủy sản. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho ngành thủy sản, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay TP Cần Thơ đang đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm thủy sản đạt tiêu chuẩn an toàn chất lượng cao sang các thị trường quốc tế.

Ông Võ Cao Giới, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mekong VINA tại Cần Thơ, chia sẻ: “Những quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản và và các quy định về ghi nhãn hàng hóa trong lĩnh vực thủy sản sẽ giúp chúng tôi sản xuất hiệu quả hơn, đồng thời đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế”.

Xem thêm
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII (Hà Nội, ngày 20/9/2024).

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

293 người Myanmar thiệt mạng do bão Yagi

Ngày 19/9, nhà chức trách Myanmar thông báo số người thiệt mạng do bão Yagi (cơn bão số 3 tại Việt Nam) đã tăng lên 293 người, 89 người vẫn đang mất tích.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.