| Hotline: 0983.970.780

Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Thứ Ba 17/09/2024 , 16:21 (GMT+7)

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà lúc sinh thời. Ảnh: NLĐ.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà lúc sinh thời. Ảnh: NLĐ.

Bà Đặng Bích Hà sinh năm 1928 tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Bà là con gái đầu của Giáo sư Đặng Thai Mai (nguyên Bộ trưởng Giáo dục, Viện trưởng đầu tiên của Viện Văn học Việt Nam).

Trong sự nghiệp hoạt động cách mạng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp vốn là đồng chí, đồng nghiệp với Giáo sư Đặng Thai Mai và quen biết bà Đặng Bích Hà từ lúc còn bé.

Năm 1944, Đại tướng Võ Nguyên Giáp trải qua nỗi mất mát lớn khi biết tin người vợ - người đồng chí Nguyễn Thị Quang Thái đã bị bắt và mất trong nhà tù Hỏa Lò. Năm 1945, gặp lại bà Đặng Thị Bích Hà, hai người bén duyên và quyết định tiến đến hôn nhân. 

Năm 1946, Đại tướng kết hôn với bà Đặng Bích Hà trong một đám cưới được tổ chức hết sức giản dị. Bà Đặng Bích Hà và Đại tướng Võ Nguyên Giáp có với nhau 4 người con gồm: Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc, Võ Điện Biên và Võ Hồng Nam.

Xem thêm
Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Quảng Ninh tính dành 1.000 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh sẽ tiết kiệm chi thường xuyên để dành 1.000 tỷ đồng khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau cơn bão số 3.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất