| Hotline: 0983.970.780

100% hồ sơ nhập khẩu thức ăn chăn nuôi tiếp nhận qua một cửa quốc gia

Thứ Năm 24/12/2020 , 10:04 (GMT+7)

Cục Chăn nuôi vừa báo cáo kết quả hoạt động trong công tác chỉ đạo điều hành năm 2020, trong đó cải cách hành chính đạt được những kết quả nổi bật.

Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ đạt kết quả nổi bật của Cục Chăn nuôi năm 2020. Ảnh: Đăng Quân.

Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ đạt kết quả nổi bật của Cục Chăn nuôi năm 2020. Ảnh: Đăng Quân.

Theo lãnh đạo Cục Chăn nuôi, xác định cải cách hành chính là nội dung rất quan trọng nên Cục đã sớm xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 thông qua việc ban hành Quyết định số 495/QĐCN-VP ngày 04/12/2013.

Đến nay, phần lớn các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính được thực hiện theo đúng tiến độ đề ra trong kế hoạch. Trong đó, về cải cách thể chế, 02/02 văn bản trong Kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ NN-PTNT đã được phân công cụ thể cho các đơn vị liên quan thuộc Cục soạn thảo.

Về cải cách tổ chức bộ máy, thực hiện nhiệm vụ được Bộ giao tại Quyết định số 2570/QĐ-BNN-TCCB ngày 2/7/2019, Cục đã ban hành Quyết định số 56/QĐCN-VP ngày 24/3/2020 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức các phòng, văn phòng trực thuộc Cục Chăn nuôi. Trong đó, kiện toàn bộ máy, sắp xếp lại tổ chức các phòng, chuyên nghiệp hóa các đơn vị... nhằm đáp ứng yêu cầu của thực tiễn công tác quản lý và quy định của Luật Chăn nuôi.

Về cải cách tài chính công, Cục Chăn nuôi tiếp tục triển khai Nghị định của Chính phủ về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính; thực hiện tính công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình tài chính; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Về hiện đại hóa hành chính, Cục Chăn nuôi tích cực triển khai xây dựng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Tổng kết, kết quả tiếp nhận và xử lý hồ sơ, đến nay Cục Chăn nuôi đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu 100% tiếp nhận và trả kết quả qua hệ thống một cửa quốc gia.

Hiện Cục Chăn nuôi đang tiếp tục triển khai qua một cửa quốc gia và dịch vụ công trực tuyến các thủ tục như: cấp phép về nhập khẩu tinh, giống của các công ty hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi, phân tích mẫu dịch vụ và xác nhận chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu, đăng ký công nhận tiến bộ kỹ thuật lĩnh vực chăn nuôi.

Hiện 100% hồ sơ nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và trả kết quả đều được Cục Chăn nuôi tiếp nhận qua một cửa quốc gia. Ảnh: Mavin.

Hiện 100% hồ sơ nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và trả kết quả đều được Cục Chăn nuôi tiếp nhận qua một cửa quốc gia. Ảnh: Mavin.

Kết quả tiếp nhận và xử lý hồ sơ (tính từ 01/01/2020 đến hết ngày 15/12/2020): 84 hồ sơ nhập khẩu lần đầu đực giống, tinh phôi, giống gia súc; 11.033 hồ sơ đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng thắc ăn chăn nuôi nhập khẩu.

Công bố thông tin thức ăn bổ sung sản xuất trong nước (trực tuyến): 765 hồ sơ (bao gồm Đăng ký lưu hành sản phẩm mới, Điều chỉnh thông tin sản phẩm, Đăng ký lại thức ăn chăn nuôi); Công bố thông tin thức ăn bổ sung sản xuất nhập khẩu trực tuyến): 939 hồ sơ (bao gôm Đăng ký lưu hành sản phẩm mới, Điều chỉnh thông tin sản phẩm, Đăng ký lại thức ăn chăn nuôi).

Miễn giảm kiểm tra chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu: 786 hồ sơ; Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thử nghiệm chất lượng sản phẩm, hàng hóa: 18 hồ sơ.

Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi chưa được công bố thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ NN-PTNT: 91 hồ sơ; Cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận chất lượng sản phẩm, hàng hóa: 23 hồ sơ và Cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với hàng hóa xuất khẩu (CFS): 76 hồ sơ.

Năm 2021, Cục Chăn nuôi xác định cần tập trung thực hiện đúng tiến độ xây dựng văn bản Cục đã đăng ký trong kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ. Nâng cao chất lượng văn bản, tổ chức triển khai thực hiện các chính sách mới.

Thực hiện tốt Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Đặc biệt, Cục Chăn nuôi xác định nội dung trọng tâm là triển khai tốt mô hình “Một cửa, cơ chế một cửa quốc gia và dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại Cục.

Thực hiện tốt các quy trình giải quyết công việc theo Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong lĩnh vực tham mưu giúp Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện chức năng quản lý nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm