| Hotline: 0983.970.780

1/12 thủy thủ đã bị cướp biển Somali sát hại

Thứ Năm 26/04/2012 , 10:54 (GMT+7)

Nhận được điện thoại của thuyền viên Lưu Đình Hùng vừa tảng sáng, người cha Lưu Đình Thu quê xóm 8, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khóc không thành tiếng rồi khuỵu xuống.

Thuyền viên Hồ Xuân Hương, quê Quỳnh Long - Quỳnh Lưu, một trong số 12 thuyền viên bị bắt giữ

Nhận được điện thoại của thuyền viên Lưu Đình Hùng vừa tảng sáng, người cha Lưu Đình Thu quê xóm 8, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khóc không thành tiếng rồi khuỵu xuống.

“Bố ơi, con sắp bị chết rồi. Hôm qua, bọn chúng đã chặt đầu, cắt tay một người Việt Nam rồi. 12 người trong nước giờ chỉ còn 11 nữa thôi, bọn chúng bảo trong vòng 6 ngày tới nếu không nhận được tiền chuộc thì sẽ giết chết tất cả”.

Như NNVN đã đưa tin, sáng 25/12/2010, tại khu vực cách đảo quốc Ma-đa-ga-xca 120 hải lý về phía Đông Bắc, một tàu đánh cá trên tàu có 26 thuyền viên mang quốc tịch Việt Nam và Trung Quốc đã bị cướp biển Sômali bắt giữ làm con tin để đòi tiền chuộc với một số tiền lớn. Trong số 26 thuyền viên trên có 12 thuyền viên Việt Nam quê Nghệ An và Hà Tĩnh.

Sau hơn một năm bị giam giữ, cầm chừng với nhiều “tối hậu thư” nhưng không đạt mục đích, sáng ngày 24/4/2012, bọn cướp biển đã cho các thuyền viên Việt Nam gọi điện về nước thông báo cho người thân biết tính mạng của từng người sẽ bị “hành quyết” trong vòng 6 ngày tới. Với thời gian “phân phối” của bọn cướp biển 1 phút cũng đủ cho người thân các nạn nhân rụng rời tay chân và khóc như mưa như gió. Không còn cách nào khác, ông Thu cùng với ba người bố tại huyện Nghi Lộc có con bị bắt giữ và một người tại Hà Tĩnh lên đường ngay ra Hà Nội đến gõ cửa Trung tâm Đào tạo XKLĐ và Du lịch Servico để mong họ có phương án cứu con mình.

Tới Hà Nội lúc 15 giờ chiều cùng ngày, ông Thu điện thoại cho chúng tôi: “Chúng tôi sẽ ở lại Hà Nội cho đến lúc cơ quan chức năng có trách nhiệm tìm ra phương án cứu các thuyền viên thì mới thôi”. Trao đổi qua điện thoại, ông Hoàn - Phó tổng giám đốc SERVICO Hà Nội cho biết: “Sáng 25/4, chúng tôi đã làm việc trực tiếp với gia đình các thuyền viên tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Tuy nhiên để giải cứu các thuyền viên được tự do về nước thì chúng tôi chỉ có cách phối hợp với Bộ Ngoại giao, Cục Quản lý lao động ngoài nước - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội làm việc với Bộ Ngoại giao phía Đài Loan, quốc gia có tàu bị bắt giữ tìm cách đàm phán với cướp biển nhằm sớm giải thoát cho thuyền viên Việt Nam được trở về chứ bỏ tiền ra chuộc thì chúng tôi không có đủ khả năng”.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.