| Hotline: 0983.970.780

1.313 bài dự cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử

Thứ Năm 08/09/2022 , 21:02 (GMT+7)

Sau một năm phát động, Tạp chí Thuế đã chọn ra 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C, 20 giải khuyến khích và giải tập thể cho lễ trao giải ngày 12/9.

Bà Đặng Thị Thanh Mai, Tổng Biên tập Tạp chí Thuế chia sẻ một số kết quả về cuộc thi.

Bà Đặng Thị Thanh Mai, Tổng Biên tập Tạp chí Thuế chia sẻ một số kết quả về cuộc thi.

Cuộc thi viết về "Thuế với thương mại điện tử" được Tạp chí Thuế phát động và nhận bài dự thi từ ngày 9/9/2021 đến 30/6/2022. Trong khoảng thời gian này, 1.313 bài dự thi đã gửi về. Trong đó, các đơn vị như Cục Thuế Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Bắc Ninh, Nam Định… gửi nhiều bài tham dự.

Theo ban tổ chức, bên cạnh các cơ quan báo chí, những đơn vị như Học viện Tài chính, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế TP.HCM cũng gửi nhiều bài dự thi.

Qua vòng tuyển chọn cơ sở, 530 bài dự thi được chọn để đưa vào chấm vòng sơ khảo, sau đó tiếp tục chấm vòng chung khảo để công bố kết quả vào ngày 12/9 tới tại trụ sở Tổng cục Thuế.

Hội đồng Giám khảo thống nhất lựa chọn ra 38 tác phẩm dự thi để trao giải, gồm: 3 giải A; 5 giải B; 10 giải C; 20 giải khuyến khích và giải tập thể cho 5 đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt và có tối thiểu 1 bài đạt giải. 

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử: giải A trị giá 20 triệu đồng/giải; giải B 15 triệu đồng, giải C 10 triệu đồng, giải khuyến khích 5 triệu đồng.

Bà Đặng Thị Thanh Mai, Tổng Biên tập Tạp chí Thuế chia sẻ: "Con số 1.313 bài dự thi không chỉ minh chứng cho tính cấp thiết, thời sự của chủ đề mà còn cho thấy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, rốt ráo với các vấn đề mới, quan trọng của công tác quản lý thuế nói chung và quản lý thuế đối với thương mại điện tử nói riêng".

Đại diện Ban Tổ chức, bà Mai cho biết thêm: Các tác phẩm dự thi đã bao quát nhiều lĩnh vực kinh tế số, tài chính, nêu được thực trạng hoạt động thương mại điện tử và chính sách pháp luật quản lý thuế nhằm làm rõ các phương thức giao dịch, phương tiện thanh toán; quy mô hoạt động của các lĩnh vực có hoạt động thương mại điện tử.

Nhiều đề xuất về giải pháp quản lý thuế với hoạt động thương mại điện tử đã được phát hiện trong các bài dự thi.

Thương mại điện tử, nhìn chung là lĩnh vực khá mới với không chỉ công tác quản lý thuế mà còn với quản lý kinh tế nói chung. Điều này kéo theo sự quan tâm của toàn xã hội. Do đó, cuộc thi do Tạp chí Thuế tổ chức được xem như cuộc khảo sát về sự hiểu biết về chính sách thuế trong cộng đồng, giúp ngành thuế có định hướng tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.