| Hotline: 0983.970.780

138 trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Bình Định đều có kết quả âm tính

Thứ Tư 03/02/2021 , 15:53 (GMT+7)

Kết quả xét nghiệm lần 1 của 138 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại Bình Định đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2…

Ngày 3/2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, xác nhận đã có kết quả xét nghiệm lần 1 của 138 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại tỉnh này. Tất cả 138 trường hợp nói trên đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có các trường hợp ở các xã Ân Tường Tây và Ân Phong của huyện Hoài Ân là F1, tiếp xúc gần với ca dương tính tại huyện Phú Thiện (Gia Lai).

Trước đó, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 của bệnh nhân N.H.Đ. (25 tuổi) ở xã Ia Peng (huyện Phú Thiện, Gia Lai), UBND huyện Phú Thiện đã có công văn hỏa tốc gửi UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) đề nghị phối hợp rà soát các trường hợp tiếp xúc với người dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Bình Định tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: V.Đ.T

Bình Định tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: V.Đ.T

Theo UBND huyện Phú Thiện, lịch trình di chuyển của bệnh nhân N.H.Đ từ ngày 22 đến 29/1 khá phức tạp; trong đó, ngày 24/1, bệnh nhân này đã cùng với 4 người thân đi đến nhà ông L. ở xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân) bằng xe gia đình. Ngoài ra, bệnh nhân N.H.Đ. đã gặp gỡ, tiếp xúc với một số người khác huyện Hoài Ân.

Qua rà soát, sàng lọc bước đầu, UBND huyện Hoài Ân đã xác định được 11 trường hợp là F1 của bệnh nhân N.H.Đ, trong đó có 10 trường hợp tại xã Ân Tường Tây, 1 trường hợp tại xã Ân Phong. Các trường hợp này nhanh chóng được đưa đến khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (TX Hoài Nhơn, Bình Định) để cách ly y tế theo đúng quy định và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết thêm, vào ngày 2/2, khi nhận được công văn của UBND huyện Phú Thiện về trường hợp của bệnh nhân N.H.Đ., Sở Y tế tỉnh này đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Định, UBND huyện Hoài Ân và các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các xã Ân Tường Tây, Ân Phong.

Qua đó, ngành chức năng nhanh chóng khoanh vùng nguy cơ, thực hiện rà soát, xác định các đối tượng F1, F2, F3 đến thực thực hiện xét nghiệm, cách ly, theo dõi phù hợp; thực hiện việc phun khử khuẩn tại các địa điểm có nguy cơ và các biện pháp truyền thông phòng chống dịch trên địa bàn huyện và 2 xã có nguy cơ.

“Đến thời điểm này, các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 về F1 tại xã Ân Tường Tây, xã Ân Phong đều cho kết quả âm tính. Hiện, chúng tôi đang tiếp tục theo dõi, cách ly và lấy các mẫu xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế”, ông Hùng cho biết.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất