| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Chợ Rẫy sẵn sàng chi viện Gia Lai chống dịch Covid-19

Thứ Ba 02/02/2021 , 19:54 (GMT+7)

3 bác sĩ thuộc khoa hồi sức cấp cứu, khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, khoa bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường hỗ trợ Gia Lai chống dịch Covid-19.

TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các y bác sĩ của bệnh viện đã sẵn sàng tăng cường lực lượng hỗ trợ tỉnh Gia Lai trong công tác phòng chống, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Đặc biệt sau thông tin phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Theo bác sĩ Thức, các bác sĩ BV Chợ Rẫy sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sắp xếp phân luồng cách ly, chuẩn bị phòng mổ cho bệnh nhân Covid-19, phân luồng lối đi cho an toàn khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai bị phong tỏa.

“Mỗi bác sĩ trong đội phản ứng nhanh luôn chuẩn bị sẵn ba lô, trong đó chứa tất cả các trang thiết bị cần thiết và chỉ cần mệnh lệnh là có thể lên đường trong vòng nửa giờ đồng hồ. Chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ cho các tỉnh phòng chống dịch Covid-19, còn về chuyện ăn Tết đó là việc cá nhân và anh em bác sĩ sẵn sàng gác Tết sang một bên để chống dịch”, bác sĩ Thức nói

Sáng 2/2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Chợ Rẫy về việc điều động 1 đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch Covid-19 hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai với các thành viên là chuyên gia về hồi sức tích cực, kiểm soát nhiễm khuẩn, truyền nhiễm của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhiều lần cử các đội phản ứng nhanh lên đường hỗ trợ cho nhiều tỉnh thành, trong đó có tâm dịch Đà Nẵng.

Hiện Gia Lai ghi nhận 12 trường hợp nhiễm Covid-19, nằm trong chuỗi lây nhiễm liên quan đến cụm dịch tại Hải Dương. Gia Lai đã thực hiện phong tỏa xã la Peng và Bệnh viện đa khoa Gia Lai (TP Pleiku), đồng thời lập các chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào trên địa bàn huyện Phú Thiện.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.