| Hotline: 0983.970.780

15 doanh nghiệp nhận danh hiệu 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Thứ Năm 12/05/2022 , 21:31 (GMT+7)

TP.HCM Lần đầu tiên, Great Place to Work® - cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, tổ chức trao danh hiệu 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' cho 15 doanh nghiệp Việt.

15 doanh nghiệp nhận danh hiệu 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' từ Great Place to Work®.

15 doanh nghiệp nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" từ Great Place to Work®.

Ngày 12/5, tại TP.HCM, Great Place to Work® - cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, tổ chức sự kiện ra mắt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” với gần 120 khách mời tham dự, đánh dấu sự hiện diện lần đầu tiên tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” được lựa chọn tại Việt Nam cũng được áp dụng cùng tiêu chí đánh giá như bảng xếp hạng 100 "Nơi làm việc tốt nhất nước Mỹ" và "25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới" do tạp chí danh tiếng Fortune công bố thường niên.

15 doanh nghiệp thuộc nhóm doanh nghiệp nhỏ (tối đa 99 nhân sự) và doanh nghiệp vừa và lớn (từ 100 nhân sự) góp mặt trong bảng xếp hạng là kết quả của kỹ thuật phân tích chặt chẽ phản hồi của người lao động được bảo mật danh tính. 

Danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất” được công nhận toàn cầu và trao cho các doanh nghiệp dựa trên văn hóa nơi làm việc có độ tin cậy và hiệu suất cao. Các doanh nghiệp được đánh giá thông qua khảo sát chỉ số tin cậy (Trust Index©) đo lường 3 mối quan hệ của nhân viên tại nơi làm việc: lãnh đạo - đồng nghiệp - công việc.

Để lựa chọn danh sách "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022", Great Place to Work® đã phân tích kết quả khảo sát nhân viên được bảo mật danh tính đại diện cho gần 21.000 người lao động thuộc nhiều ngành nghề tại Việt Nam. Người lao động đã trả lời 60 câu hỏi khảo sát đánh giá mức độ xây dựng “Nơi làm việc xuất sắc vì tất cả”. Việc đánh giá bảng xếp hạng 2022 dựa trên khảo sát người lao động từ năm 2021 tới hết quý I/2022. 

85% lựa chọn dựa trên đánh giá của người lao động về mức độ trải nghiệm sự tin cậy và cơ hội tối đa tiềm năng khi là một thành viên của tổ chức, không phân biệt họ là ai hay vai trò của họ là gì. Great Place to Work phân tích các trải nghiệm này theo quy mô, thành phần lực lượng lao động, và đặc thù ngành nghề.

Để đảm bảo tính nhất quán trong trải nghiệm 15% lựa chọn còn lại dựa trên đánh giá trải nghiệm thường nhật của người lao động liên quan tới đổi mới, giá trị cốt lõi của tổ chức, và hiệu quả lãnh đạo.

Kết quả khảo sát thể hiện tỷ lệ phần trăm người lao động đánh giá doanh nghiệp là nơi làm việc xuất sắc và là chỉ số phản ánh trải nghiệm thực sự tại nơi làm việc của họ. “Nơi làm việc xuất sắc” được định nghĩa là nơi mà người lao động tin tưởng lãnh đạo của họ, tự hào công việc họ đang làm và có mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp.

Great Place to Work® là cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc. Từ năm 1992, họ đã khảo sát hơn 100 triệu người làm việc trên thế giới. 

Great Place to Work® là cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc. Từ năm 1992, họ đã khảo sát hơn 100 triệu người làm việc trên thế giới. 

Great Place to Work® cho rằng, chỉ một số nhân sự có được trải nghiệm tốt tại nơi làm việc là chưa đủ. Tất cả người lao động dù là ai, đang làm công việc gì đều cần được hưởng trải nghiệm tích cực và nhất quán nơi làm việc.

Bà Evelyn Kwek, Giám Đốc Điều Hành Great Place to Work ASEAN & ANZ cho biết, Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong khối ASEAN và đem đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận lực lượng lao động có giáo dục tốt, có tay nghề và sức trẻ.

“Văn phòng đại diện của Great Place to Work tại Việt Nam cho phép chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước và đa quốc gia đang hoạt động ở Việt Nam xây dựng và củng cố tốt hơn văn hóa nơi làm việc của mình, đồng thời giúp người tìm việc dễ dàng nhận diện những doanh nghiệp như vậy.

Sứ mệnh của chúng tôi là xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn bằng việc giúp đỡ các doanh nghiệp trở thành nơi làm việc xuất sắc vì tất cả”, bà Evelyn Kwek nói.

10 doanh nghiệp vừa & nhỏ đứng đầu bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" gồm: DHL-VNPT Express Limited (vận tải); EPAM Systems (công nghệ); Medtronic Vietnam (chăm sóc sức khỏe); Avery Dennison Vietnam (chế tạo và sản xuất); Capella Hanoi (khách sạn); DHL Supply Chain Vietnam (vận tải); Ericsson Vietnam (viễn thông); Deloitte Vietnam (Dịch vụ chuyên nghiệp– Tư vấn – Quản trị); DHL Global Forwarding Vietnam Corporation (vận tải); FPT Software (công nghệ).

5 doanh nghiệp nhỏ đứng đầu bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" gồm: Cisco Systems Vietnam (công nghệ thông tin); HP Technology Vietnam (công nghệ thông tin); Softline International Co., Ltd (công nghệ); Takeda Vietnam (công nghệ sinh học và dược phẩm); Advanced Sterilization Products – Vietnam (chăm sóc sức khỏe).

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất