| Hotline: 0983.970.780

15 năm Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới

Thứ Sáu 12/04/2024 , 17:53 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế Tháng 5/2009, tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ V của Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới, vịnh Lăng Cô được bầu chọn là thành viên thứ 30 của Câu lạc bộ.

Nhiều thông tin liên quan đến chương trình kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới đã được ban tổ chức công bố. Ảnh: CĐ.

Nhiều thông tin liên quan đến chương trình kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới đã được ban tổ chức công bố. Ảnh: CĐ.

Ngày 12/4, UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) tổ chức họp báo kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới.

Vịnh Lăng Cô là một trong những danh thắng thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam, nằm giữa 2 thành phố lớn Huế và Đà Nẵng, trên con đường di sản miền Trung "Phong Nha - Kẻ Bàng - Cố đô Huế - Phố cổ Hội An - Thánh địa Mỹ Sơn” và hành lang kinh tế Đông - Tây.

Cách đây 15 năm, vào tháng 5/2009, tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ V của Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới (Worldbays Club) tổ chức tại thành phố Setubal (Bồ Đào Nha), vịnh Lăng Cô được bầu chọn là thành viên thứ 30 của Câu lạc bộ này.

Nhân dịp tròn 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh là vịnh đẹp thế giới, huyện Phú Lộc sẽ tổ chức lễ kỷ niệm sự kiện này với chủ đề 'Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới - 15 năm xây dựng và phát triển".

Hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô. Ảnh: CĐ.

Hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô. Ảnh: CĐ.

Sự kiện nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh vịnh Lăng Cô gắn với tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của huyện Phú Lộc đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đồng thời cũng là dịp thu hút nguồn lực đầu tư, thúc đẩy du lịch phát triển; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện, tạo động lực cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Theo ban tổ chức, đây là hoạt động nhằm góp phần tạo ra những sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ người dân, du khách trong nước và quốc tế; góp phần kích cầu du lịch, đặc biệt là trong dịp hè năm 2024, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo đưa Lăng Cô trở thành điểm đến hấp dẫn trên con đường thiên lý Bắc - Nam.

Một góc vịnh Lăng Cô. Ảnh: CĐ.

Một góc vịnh Lăng Cô. Ảnh: CĐ.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật, các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống và hiện đại, nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam đến với khách du lịch, bạn bè trong và ngoài nước như bài chòi, ẩm thực, thả diều nghệ thuật, hội chợ kết hợp trưng bày, giới thiệu sản phẩm chủ lực, OCOP địa phương, lễ hội cầu ngư, đua thuyền truyền thống, đua thuyền thúng, dù lượn, chạy Jogging, bắn pháo hoa tầm thấp...

Theo kế hoạch, sự kiện kỷ niệm 15 năm “Vịnh Lăng Cô được công nhận Vịnh đẹp thế giới" sẽ gắn với việc khai trương tuyến phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở ven đầm Lập An.

Theo Quyết định số 108/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên - Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 vừa được công bố, Lăng Cô được định hướng phát triển gắn kết lâu dài với cảng nước sâu, khu công nghiệp và thương mại quốc tế Chân Mây, đô thị Chân Mây trong lộ trình xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Trước đó, từ ngày 26/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung", theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch nối Huế - Đà Nẵng và ngược lại. Một trong những điểm dừng chân trên hành trình của đoàn tàu là vịnh Lăng Cô.

Xem thêm
Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.