| Hotline: 0983.970.780

170 ca tử vong vì virus Corona, WHO có thể ban bố tình trạng khẩn cấp

Thứ Năm 30/01/2020 , 08:41 (GMT+7)

"Cả thế giới cần phải cảnh giác" để chống lại virus Corona, đại diện WHO vừa tuyên bố khi số ca mắc mới đã tăng lên 7.771 và 170 ca tử vong.

Theo người đứng đầu Chương trình Sức khỏe của Tổ chức Y tế Thế giới, TS Mike Ryan: “Hiện virus Corona đã lan rộng khắp Trung Quốc và lây đến ít nhất 16 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm Thái Lan, Pháp, Mỹ, Canada và Úc”.

Số ca mắc mới và tử vong liên tục tăng

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay, một ủy ban khẩn cấp của tổ chức này sẽ họp kín trong ngay hôm nay để quyết định xem dịch bệnh virus Corona giờ đây có được coi là tình trạng khẩn cấp quốc tế hay không.

 “Trong vài ngày qua, sự lây lan của virus Corona,  đặc biệt là khả năng lây từ người sang người làm chúng tôi lo lắng”, tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong một buổi họp báo ở Geneva.

Thành phố Vũ Hán vẫn đang gấp rút xây dựng thêm bệnh viện

Trước đó, hồi tuần trước 16 thành viên của Ủy ban này đã hai lần quyết định không tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc tế.

“Mặc dù con số bên ngoài Trung Quốc khá nhỏ, tiềm tàng khả năng bùng phát lớn hơn nhiều”, tổng giám đốc WHO nói.

Ông Tedros cũng nói rằng, Trung Quốc đang "cần sự đoàn kết và hỗ trợ của thế giới" và "thế giới phải cùng nhau chấm dứt sự bùng phát của dịch bệnh, dựa trên những bài học trong quá khứ".

(BBC, AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.