| Hotline: 0983.970.780

2 giám thị phát dính đề thi môn Toán bị nhắc nhở

Thứ Tư 26/06/2019 , 14:49 (GMT+7)

Vụ việc tuy không ảnh hưởng đến thời gian làm bài nhưng đã phần nào tác động đến tâm lý thí sinh.

Công văn thông cáo báo chí về vụ việc 2 cán bộ coi thi phát dính đề thi cho thí sinh.

Sáng 26/6, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Đồng Tháp đã ra thông cáo báo chí về việc phát dính đề thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu vào chiều ngày 25/6 gây ảnh hưởng tâm lý của thí sinh.

Ông Trần Thanh Liêm, GĐ Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh Đồng Tháp cho biết, có xảy ra việc cán bộ coi thi phát dính đề thi môn Toán tại phòng thi số 252, điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu ở TP Cao Lãnh vào chiều ngày 25/6.

Theo đó, 2 cán bộ coi thi trong khi phát đề đã bất cẩn phát dính đề thi. Sau đó, khi phát hiện phát chưa đúng, 2 cán bộ coi thi đã chủ động khắc phục. Thời điểm phát lại đề cho thí sinh trước khi thời gian chính thức tính giờ làm bài của thí sinh. Lãnh đạo điểm thi và cán bộ thanh tra đã trực tiếp xuống phòng thi nắm bắt tình hình và động viên các em làm bài thi.

Vụ việc trên tuy là sai sót về kỹ thuật của cán bộ coi thi, không ảnh hưởng đến thời gian làm bài nhưng đã phần nào tác động đến tâm lý thí sinh của phòng thi số 252 khi làm bài. Ban Chỉ đạo kỳ thi đã chỉ đạo khẩn đến tất cả các điểm thi trong tỉnh rút kinh nghiệm chung, nhắc nhở cán bộ, giáo viên và các lực lượng làm công tác thi nghiêm túc thực hiện quy chế, quy định và nhiệm vụ được phân công để không làm ảnh hưởng đến kỳ thi.

Đối với 2 cán bộ coi thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi nhận thấy đây là sai sót kỹ thuật, đã chủ động báo cáo với trưởng điểm thi để khắc phục kịp thời nên chỉ nhắc nhở, rút kinh nghiệm và vẫn bố trí làm nhiệm vụ.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất