| Hotline: 0983.970.780

2 kỷ lục Guinness thế giới tại Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

Chủ Nhật 04/08/2024 , 07:27 (GMT+7)

Khánh Hòa 2 kỷ lục Guinness thế giới được chứng nhận gồm màn trình diễn ánh sáng về các kỳ quan lớn nhất thế giới và biểu tượng văn hóa Việt - chim Lạc lớn nhất thế giới.

Chương trình bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc. Ảnh: PC.

Chương trình bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc. Ảnh: PC.

Tối 3/8, tại đảo Hòn Tre, TP Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra chương trình bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với những màn trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái của hai đội Pháp và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã tái hiện hình ảnh những kỳ quan của thế giới cổ đại và Việt Nam cùng với những hình ảnh đặc trưng của vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa.

 
Những hình ảnh trình diễn của đội UAE. Ảnh: PC.

Những hình ảnh trình diễn của đội UAE. Ảnh: PC.

Mở màn đêm thi là phần trình diễn của đội UAE với biệt danh "Phù thủy ánh sáng” đã tỏa sáng rực rỡ với những màn ảo thuật bằng ánh sáng gây ấn tượng mạnh mẽ tới khán giả. Những chiếc drone được đội UAE sử dụng là loại siêu nhẹ, siêu sáng kết hợp hỏa thuật với nhãn quan độc đáo cùng sự đầu tư công phu, tìm hiểu sâu rộng về du lịch, văn hóa, lịch sử, vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đội UAE đã thể hiện những hình ảnh giản dị nhất từ chiếc phin cà phê quen thuộc với đa phần người Việt đến hình ảnh trống đồng Đông Sơn tượng trưng cho lịch sử, nền văn hóa lâu đời của Việt Nam hay hình ảnh “Rồng”, “Chim lạc”  biểu tượng của sức mạnh, sự linh thiêng, nguồn cội của dân tộc Việt Nam “Con rồng cháu tiên”, bông hoa sen đại diện cho tính cách, tâm hồn của người Việt… Bên cạnh đó, một số hình ảnh về vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa, điểm đến du lịch đầy năng động, sáng tạo và thân thiện cũng được tái hiện một cách trọn vẹn trên bầu trời.

 
Những phần ảo thuật bằng ánh sáng của đội UAE gây ấn tượng mạnh mẽ tới khán giả. Ảnh: PC.

Những phần ảo thuật bằng ánh sáng của đội UAE gây ấn tượng mạnh mẽ tới khán giả. Ảnh: PC.

Trong khi đó, đội Pháp mang biệt danh là “Nghệ sĩ bầu trời” với 1.000 thiết bị bay không người lái tạo hình drone 3D ấn tượng kết hợp trình diễn hỏa thuật đã mang đến cho khán giả một chuyến hành trình trở về quá khứ, đến với những kỳ quan của nhân loại được xây dựng từ hàng nghìn năm trước như: Vườn treo Babylon, Đại Kim tự tháp Giza, tượng nhân sư, ngọn hải đăng của thế giới cổ đại Alexandria, Thành cổ Acropolis - Athen (Hy Lạp), Vạn lý trường thành, Đấu trường La Mã… và kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới cùng niềm tự hào của người Việt Nam - Vịnh Hạ Long.

 
 
 

Sau 2 đêm trình diễn thi đấu của 4 đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp và UAE với nhiều cung bật cảm xúc, ấn tượng, kết quả vô địch thuộc về đội UAE cùng 3 hạng mục giải thưởng khác gồm: hạng mục kỹ thuật trình diễn xuất sắc nhất thuộc về đội Hàn Quốc; hạng mục hình ảnh xuất sắc nhất thuộc về đội Pháp và hạng mục câu chuyện xuất sắc nhất thuộc về đội Trung Quốc.

Trong đêm bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, tỉnh Khánh Hòa tự hào trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước trực tiếp xác lập 2 kỷ lục Guinness thế giới danh giá, đó là màn trình diễn ánh sáng về các kỳ quan lớn nhất thế giới và màn trình diễn ánh sáng biểu tượng văn hóa Việt - chim Lạc lớn nhất thế giới. 

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa nhận 2 chứng nhận từ tổ chức kỷ lục Guinness thế giới. Ảnh: PC.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa nhận 2 chứng nhận từ tổ chức kỷ lục Guinness thế giới. Ảnh: PC.

Với cột mốc lịch sử này, tỉnh Khánh Hòa đã góp phần gia tăng số lượng kỷ lục Guinness được xác lập tại Việt Nam, khẳng định vị thế của mình trên chặng đường trở thành một địa danh du lịch tiềm năng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Xứng đáng là một trong những vịnh biển đẹp nhất trên thế giới, đồng thời là điểm đến lý tưởng hàng đầu của các sự kiện trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái.

Những hoạt động, sự kiện có quy mô đặc sắc được tỉnh Khánh Hòa tổ chức nối tiếp nhau xuyên suốt trong năm nay nhằm khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa, du lịch và vui chơi giải trí để kích cầu, thu hút du khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch, góp phần quảng bá Nha Trang – Khánh Hòa trở thành một điểm đến của những lễ hội, sự kiện hấp dẫn và nâng tầm thương hiệu, giới thiệu hình ảnh Nha Trang – Khánh Hòa với bạn bè khắp nơi trên thế giới đến để du lịch và đầu tư phát triển.

Xem thêm
Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Người hâm mộ Trung Quốc thất vọng sau trận thua đậm Nhật Bản

Dư âm trận cầu đáng quên vẫn ám ảnh người hâm mộ Trung Quốc khi các làn sóng chỉ trích nhắm vào thày trò HLV Ivankovic chưa hề hạ nhiệt trước lượt trận tiếp theo.

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.