| Hotline: 0983.970.780

Màn trình diễn ánh sáng độc đáo trên bầu trời Nha Trang

Thứ Bảy 03/06/2023 , 22:10 (GMT+7)

Lần đầu tiên tại kỳ Festival Biển Nha Trang, du khách và người dân được mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng mới lạ, hấp dẫn từ thiết bị bay không người lái.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 với chủ đề 'Khánh Hòa - Khát vọng phát triển' chính thức khai mạc. Ảnh: KS.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển" chính thức khai mạc. Ảnh: KS.

Tối 3/6, tại Quảng trường 2/4, TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa chính thức khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 năm 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”.

Tham dự có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và tỉnh Khánh Hòa.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023. Ảnh: KS.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023. Ảnh: KS.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức cho biết, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được tỉnh tổ chức 2 năm một lần với nhiều hoạt động văn hoá, lễ hội phản ánh giá trị văn hoá truyền thống và đương đại nhằm gìn giữ, phát huy những tinh hoa văn hoá của dân tộc nói chung và vùng đất Nha Trang - Khánh Hoà nói riêng.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Đây là kỳ thứ 10 của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa cũng là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023).

Theo ông Đinh Văn Thiệu, Festival Biển Nha Trang năm nay có hơn 70 hoạt động, sự kiện được diễn ra từ ngày 3-6/6. Thông qua các hoạt động, sự kiện này, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách. Cũng như giới thiệu một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương Khánh Hòa.

Đông nghịt người dân và du khách tham dự đêm khai mạc. Ảnh: PV.

Đông nghịt người dân và du khách tham dự đêm khai mạc. Ảnh: PV.

Sau bài phát biểu khai mạc, du khách và người dân được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Lời yêu thương của biển” và “Biển tiềm năng và phát triển”. Đặc biệt lần đầu tiên tại kỳ Festival Biển Nha Trang này, du khách và người dân được mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng rực rỡ trên bầu trời thành phố biển Nha Trang đầy mới lạ, hấp dẫn của hơn 1.600 drone (thiết bị bay không người lái). Đây là màn trình diễn sử dụng số lượng thiết bị bay không người lái nhiều nhất khu vực Đông Nam Á.

Màn trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái đầy độc đáo. Ảnh: PV.

Màn trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái đầy độc đáo. Ảnh: PV.

Theo ghi nhận của chúng tôi màn trình diễn ánh sáng này có hơn 10 phân cảnh như loài chim yến, tháp bà Ponagar, tháp Trầm hương, thành cổ Diên Khánh, mũi đôi, Vinpearl Nha Trang, các hình ảnh về tài nguyên biển, Nha Trang Khánh Hòa chạm đến trái tim, khu đô thị thông minh, Khánh Hòa khát vọng phát triển…

Qua những hình ảnh này, tỉnh Khánh Hòa muốn thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương, ca ngợi sự giàu có của biển, thể hiện sức sống, hơi thở, nét đặc trưng của vùng đất “xứ trầm, biển yến”. Cũng như thể hiện không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân Khánh Hòa đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Đây là lần đầu tiên, tỉnh Khánh Hòa trình diễn ánh sáng mới lạ, hấp dẫn từ thiết bị bay không người lái tại Festival Biển Nha Trang. Ảnh: PV.

Đây là lần đầu tiên, tỉnh Khánh Hòa trình diễn ánh sáng mới lạ, hấp dẫn từ thiết bị bay không người lái tại Festival Biển Nha Trang. Ảnh: PV.

Sau phần trình diễn diễn ánh sáng từ drone là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật kết hợp âm nhạc và hiệu ứng ánh sáng - âm thanh đa tầng. Kết thúc chương trình khai mạc Festival Biển Nha Trang 2023 đã tạo ra ấn tượng đẹp trong lòng du khách và nhân dân.

Được biết, từ năm 2003 đến nay, Khánh Hòa là tỉnh duy nhất trên cả nước tổ chức 10 kỳ Festival biển. Trong suốt 20 năm qua, thương hiệu Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa đã trở thành thương hiệu làm nức lòng công chúng trong nước và bạn bè quốc tế.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.