| Hotline: 0983.970.780

Điện Biên:

2 nạn nhân còn lại của vụ ngộ độc nấm tại Nậm Pồ đều tử vong

Chủ Nhật 03/05/2020 , 14:51 (GMT+7)

Ông Giàng A Tủa, Chủ tịch UBND xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên), cho biết thông tin trên vào chiều 3/5.

Ảnh minh họa: Vietnam+.

Ảnh minh họa: Vietnam+.

Trước đó, ngày 25/4, trên địa bàn xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ xảy ra vụ ngộ độc do ăn nhầm nấm rừng.

Ba trường hợp ngộ độc nấm là Hạng Thị Phua (sinh năm 2006), Hạng Thị Tang (sinh năm 2008) là hai chị em ruột và Giàng Thị Sư (sinh năm 2014), đều đang cư trú tại bản Na Cô Sa 3, xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ.

Trong đó, cháu Hạng Thị Tang tử vong trên đường đi cấp cứu. Hai trường hợp còn lại là cháu Hạng Thị Phua và Giàng Thị Sư được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Tuy nhiên, do chất độc đã ngấm vào cơ thể nên diễn biến sức khỏe ngày càng yếu, và đến ngày 2/5 thì cả 2 cháu đều thiệt mạng.

Theo Chủ tịch UBND xã Na Cô Sa, hiện chính quyền địa phương đã thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình lo mai táng cho các cháu. Bên cạnh đó, một số tổ chức, đoàn thể huyện Nậm Pồ cũng đã hỗ trợ, động viên các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

Chính quyền xã cũng đã tăng cường biện pháp tuyên truyền về sự nguy hiểm của các loại nấm rừng để các gia đình có biện pháp ngăn chặn các cháu nhỏ tiếp cận với các loại nấm này.

Như vậy, chỉ trong vòng gần 1 tháng (từ 4/4 đến 2/5), trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã xảy ra 2 vụ ngộ độc nấm rừng khiến 5 người tử vong.

Trước 3 trường hợp trên, ngày 4/4, hai cháu Lý A Bia (sinh năm 2005) và Lý A Cự (sinh năm 2008), trú cùng bản Nậm Pan, xã Nậm Khăn, huyện Nậm Pồ cũng đã tử vong do ăn nhầm nấm độc khi đi chăn trâu trên nương.  

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất