| Hotline: 0983.970.780

3 triệu đồng một giấy phép lái xe ô tô giả

Thứ Ba 17/09/2019 , 10:21 (GMT+7)

Chỉ cần có từ 700.000 đồng - 800.000 đồng là có thể mua được 1 giấy phép lái xe (GPLX) mô tô giả, và chỉ cần 3 triệu đồng là có ngay 1 bằng lái xe ô tô giả. Đặc biệt, dù là bằng giả nhưng trông cứ như bằng thật.

Theo Trung tá Ngô Đức Hoài, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, khi bị phát hiện, 1 số người đã khai mua GPLX giả thông qua một số người quen qua mạng, với giá giao động từ  700.000đ - 800.000đ đối với xe mô tô và 3 triệu đồng đối với ô tô.

Những GPLX giả được lực lượng CSGT Bình Định phát hiện

“Đường dây làm giả GPLX này rất tinh vi. Tuy nhiên, không thể qua mắt lực lượng CSGT. Nếu như không đưa qua máy để kiểm tra số liệu thì với mắt thường cũng nhận ra được. Chỉ cần động tác dùng tay khảy thì những GPLX giả sẽ bị bung tách ra làm 2”, trung tá Hoài nói.

Cũng theo trung tá Hoài, từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng CSGT phát hiện nhiều trường hợp. Đa số là xe máy, nhưng cũng có một số trường hợp là GPLX ô tô giả. Tất cả những trường hợp này sau khi bị phát hiện cũng chỉ xử phạt hành chính. Ngoài làm giả GPLX, các đối tượng này còn làm giả cả hồ sơ con dấu của cơ quan chức năng.

Dẫn chứng về một trường hợp mới đây, trung tá Hoài cho biết, khi được hỏi GPLX này ở đâu chị có, thì người này nói là thi ở một trung tâm. Tuy nhiên, sau khi được hỏi thi khóa nào, ngày nào, và ai là chủ tịch hội đồng thì người này ấp úng không trả lại được.

“Chúng tôi đề nghị xuống Phòng Giao thông vận tải để đối chứng thì người này mới khai thật là mua thông qua một số đối tượng, chỉ cần đưa 750.000đ và một hình thẻ thì một tuần sau sẽ có ngay GPLX", trung tá Hoài cho hay.

Theo trung tá Hoài, việc người tham gia giao thông sử dụng GPLX giả sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu. Trước hết, khi sử dụng những GPLX giả là những người này không được đào tạo, trang bị những kiến thức cơ bản về luật khi tham gia giao thông cả về lý thuyết lẫn thực hành.

Giấy sát hạch lái xe có con dấu và chữ ký giả.

“Khi được học, người tham gia giao thông sẽ nắm bắt được một số tình huống giả định trong lúc tham gia giao thông. Tuy nhiên, nếu sử dụng GPLX giả thì họ không được đào tạo bài bản. Trong quá trình đào tạo, các bộ phận chức năng sẽ xây dựng lên những sa hình trong thực tế để người được đào tạo biết khi qua địa hình đó thì cần phải làm thế nào. Nếu được học thì trong lúc tham gia giao thông sẽ an toàn hơn”, trung tá Hoài giải thích.

Trung tá Hoài cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đã trao đổi với Phòng Cảnh sát điều tra để họ có thêm nguồn tin, tiến hành xác minh điều tra đường dây làm giả GPLX này. Đồng thời, chúng tôi cũng trao đổi với Sở Giao thông vận tải Bình Định để họ báo cáo Bộ Giao thông vận tải để nghiên cứu những chất liệu gì khác để làm GPLX nhằm chống làm giả”.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất