| Hotline: 0983.970.780

30 phi công biểu diễn dù lượn chào mừng năm mới 'Về miền Thất Sơn'

Chủ Nhật 01/01/2023 , 10:04 (GMT+7)

An Giang Dù lượn là môn thể thao mới lạ, hấp dẫn, thỏa đam mê chinh phục bầu trời và ngắm được toàn cảnh đẹp vùng Bảy Núi – An Giang đang thu hút khách du lịch.

Có 30 phi công trong cả nước đến tham gia biểu diễn dù lượn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Có 30 phi công trong cả nước đến tham gia biểu diễn dù lượn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chào mừng đón năm mới 2023, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang phối hợp Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP. HCM tổ chức khai mạc chương trình biểu diễn dù lượn “Về miền Thất Sơn” Tri Tôn năm 2023. Chương trình diễn ra tại Khu Thể thao, Du lịch Tà Pạ - Soài Chek (xã Núi Tô, khu vực sân đua bò huyện Tri Tôn) với 30 phi công trong cả nước đến tham gia biểu diễn dù lượn không động cơ, cất cánh từ “sân bay” trên Phụng Hoàng Sơn.

Dịp này, Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP. HCM phối hợp UBND huyện Tri Tôn trao chứng chỉ hoàn thành khóa huấn luyện phi công miền Tây khóa I cho 6 phi công đầu tiên của An Giang (4 phi công ở huyện Tri Tôn, 2 phi công ở thị xã Tân Châu). Các phi công thuộc Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP. HCM đã trao tặng 60 phần quà tri ân cho học sinh và người dân huyện Tri Tôn. Mỗi phần quà gồm 1 chiếc áo ấm và tiền lì xì mừng năm mới 200.000 đồng/mgười.

Ông Trần Minh Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết, dù lượn là môn thể thao mới lạ, hấp dẫn, thỏa đam mê chinh phục bầu trời và có thể ngắm toàn cảnh đẹp vùng Bảy Núi – An Giang. Qua đó, tạo thêm sức hút phát triển du lịch của huyện Tri Tôn. Cùng với tổ chức biểu diễn phục vụ người dân, du khách, UBND huyện Tri Tôn còn phối hợp Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP. HCM tổ chức các khóa huấn luyện phi công tại chỗ, tạo nguồn phát triển phong trào dù lượn của tỉnh An Giang và ĐBSCL.

Xem thêm
Cây đa di sản hơn 500 năm tuổi ở Thèn Sin có gì đặc biệt?

Cây đa hơn 500 tuổi ở Thèn Sin (huyện Tam Đường, Lai Châu) được công nhận Cây di sản Việt Nam. Cây này gắn với lịch sử, văn hóa của bà con địa phương.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm