| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM:

3.621 mẫu xét nghiệm nhân viên, người bệnh, người nhà âm tính SARS-CoV-2

Thứ Tư 16/06/2021 , 14:49 (GMT+7)

Chiều 16/6, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, 3.621 mẫu xét nghiệm được lấy khẩn đêm qua cho kết quả âm tính SARS-CoV-2, chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Tạm ngưng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú, khám ngoại trú và người bệnh cấp cứu từ ngày 16/6 cho tới khi có thông báo tiếp theo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tạm ngưng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú, khám ngoại trú và người bệnh cấp cứu từ ngày 16/6 cho tới khi có thông báo tiếp theo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, ngày 15/6, sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện đã chủ động báo cáo nhanh đến Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) để xin ý kiến chỉ đạo.

Đồng thời, Bệnh viện đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm cho nhân viên y tế, nhân viên cung cấp dịch vụ, học viên, người bệnh, người nhà người bệnh tại Bệnh viện.

"Tổng số lượng 3.621 mẫu xét nghiệm được lấy trong đêm và đến hiện tại tất cả đều âm tính SARS-CoV-2. Chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào", Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho hay.

Hiện Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tạm ngưng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú, khám ngoại trú và người bệnh cấp cứu từ ngày 16/6 cho tới khi có thông báo tiếp theo để tiến hành khử khuẩn theo quy định, thực hiện toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM sẽ thông báo chính thức khi hoạt động trở lại. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM sẽ thông báo chính thức khi hoạt động trở lại. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM vẫn đảm bảo công tác chăm sóc cho người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện được diễn ra bình thường.

Được biết, trước đó, vào ngày 12/6, vợ của nhân viên cung cấp dịch vụ photocopy vào khu vực tầng trệt Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM từ 5 giờ đến 6 giờ sáng. Cùng ngày, vợ của nhân viên photocopy được thông báo thuộc diện F1 và kết quả lấy mẫu lần 1 ngày 12/6 âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 15/6, người này được thông báo dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã thực hiện xét nghiệm tất cả những người có tiếp xúc gần với người vợ và nhân viên cung cấp dịch vụ photocopy tại bệnh viện.

Nhân viên cung cấp dịch vụ photocopy được xét nghiệm lần thứ 3 đều có kết quả âm tính SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm của các trường hợp liên quan còn lại đều âm tính SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lấy mẫu xét nghiệm nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Sáng 15/6, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tiếp nhận một người bệnh đến khám có triệu chứng sốt, ho. Qua công tác sàng lọc chủ động, người bệnh nhanh chóng được chuyển đến khu vực khám riêng biệt và cách ly. Kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi. "Vì người bệnh được phát hiện ngay tại khu sàng lọc, không vào khuôn viên Bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động Bệnh viện", bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc cho hay.

Trong khi đó, vợ của người bệnh ngoại trú F0 nói trên, làm việc tại Khoa Thần kinh của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Ngay sau đó, bệnh viện đã nhanh chóng cô lập khoa Thần kinh, tiến hành xét nghiệm RT-PCR tất cả nhân viên y tế, người bệnh và người nuôi bệnh tại khoa.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: BVCC.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: BVCC.

Nhân viên Khoa Nội Thần kinh (vợ của F0 ngoại trú nói trên - PV) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ. Kết quả xét nghiệm cho thấy, nồng độ virus thấp, khả năng lây lan thấp. Ngoài ra, nhân viên này cũng đã được tiêm vacxin phòng Covid-19 mũi một ngày 5/5. 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.