| Hotline: 0983.970.780

Nhân viên Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM dương tính SARS-CoV-2

Thứ Tư 16/06/2021 , 10:10 (GMT+7)

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM mới ghi nhận một nhân viên của bệnh viện dương tính SARS-CoV-2 và tạm ngưng nhận bệnh nhân để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Được biết nữ nhân viên y tế thuộc Khoa Nội thần kinh của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM có biểu hiện sốt, ho nên test nhanh cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Làm xét nghiệm khẳng định PCR cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Đêm 15/6, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã tiến hành lấy mẫu khẩn toàn bộ nhân viên y tế của Khoa Nội thần kinh - nơi bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 làm việc và kết quả đều âm tính SARS-CoV-2. Và tạm phong tỏa Khoa Nội thần kinh để tiến hành khoanh vùng, xử lý.

Hiện có khoảng 510 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện này và cũng sẽ lấy mẫu xét nghiệm PCR toàn bộ những bệnh nhân này.

Theo ghi nhận, phía trước cổng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã đóng và thông báo "tạm ngưng khám chữa bệnh từ ngày 16/6 để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện sẽ thông báo chính thức đến quý khách khi hoạt động trở lại".

Hiện bệnh nhân này được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Sáng nay, Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xuống điều tra dịch tễ (thang máy, đường bệnh nhân đi qua… ) để đánh giá toàn bộ nguy cơ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, là bệnh viện tuyến cuối ở khu vực phía Nam. Với hơn 44 chuyên khoa sâu, khám và điều trị cho người dân 63 tỉnh thành. Với lượng bệnh ngoại trú 7.000 lượt khám/ngày, Số phẫu thuật trung bình 100 ca/ngày, số bệnh nhân nội trú khoảng 1.000 bệnh; cấp cứu: 150 ca/ngày.

Trong những ngày qua, TP.HCM ghi nhận nhiều trường hợp dương tính SARS-CoV-2 sau khi khám sàng lọc tại các bệnh viện. Nhiều chuỗi lây nhiễm hiện chưa xác định được nguồn lây.

Đến nay, Covid-19 đã xâm nhập vào 1 số bệnh viện trên địa bàn TP.HCM như Bệnh viện quận Tân Phú (5), Bệnh viện Nhân dân Gia định (2), Bệnh viện viện Nhi đồng 1 (1), Bệnh viện Đa Khoa Nam Sài Gòn (1). Đặc biệt, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã ghi nhận 60 nhân viên bệnh viện mắc Covid-19.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.