| Hotline: 0983.970.780

Nhân viên khoa xét nghiệm Trung tâm Y tế quận Bình Tân dương tính SARS-CoV-2

Thứ Tư 16/06/2021 , 13:31 (GMT+7)

14 ngày liên tiếp, nữ nhân viên khoa xét nghiệm TTYT quận Bình Tân đi lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân. Chị có kết quả dương tính SARS-CoV-2 ngày 15/6.

Dịch Covid-19 khiến cho nhân viên y tế đối diện với khối lượng công việc khổng lồ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Dịch Covid-19 khiến cho nhân viên y tế đối diện với khối lượng công việc khổng lồ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo UBND xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là T.T.Q.N (sinh năm 1988) nữ nhân viên Khoa xét nghiệm Trung tâm Y tế quận Bình Tân.

Người này không có triệu chứng sốt, ho hay mệt mỏi. Chị được lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quận Bình Tân ngày 14/6. Đến sáng ngày 15/6, chị có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ, có 15 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân gồm 4 người ở cùng nhà, 1 người đến nhà chơi, 1 người thân và 4 người nhà bên cạnh, 5 người khoa xét nghiệm Trung tâm Y tế quận Bình Tân. Trong đó, tổng số trường hợp tiếp xúc gần với F0 là 6 trường hợp, tiếp xúc xa 4 trường hợp.

Hiện bệnh nhân và các F1 đang được cách ly tại nhà. Phong tỏa một phần khu vực đường vào chùa Pháp Thành, ấp 3 xã Bình Chánh, nơi bệnh nhân sinh sống. Vệ sinh khử khuẩn toàn bộ khu nhà.

Đồng thời, test nhanh 9 trường hợp, kết quả âm tính SARS-CoV-2 và lấy 9 mẫu gửi xét nghiệm.

Được biết, trước đó, từ ngày 2/6 đến ngày 14/6, chị T.T.Q.N thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực phong tỏa, cách ly cho người dân.

Cụ thể, ngày 2/6 đến 4/6, chị N. thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 5/6, chị N. thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại chung cư Tecco Town (phường Tân Tạo A). Trong quá trình làm việc có nhân viên Y tế phường Tân Tạo và những người trong trạm.

Ngày 6/6, chị N. thực hiện lấy mẫu tại khu phong tỏa Bình Hưng Hòa B, đường Huỳnh Văn Nghệ. Cùng lấy mẫu có ba bác sĩ của Trạm Y tế phường Bình Hưng Hòa B.

Ngày 7/6, chị N. thực hiện lấy mẫu tại Bình Hưng Hòa A, Bình Trị Đông. Thời gian này có nhân viên khoa xét nghiệm, nhân viên trạm Y tế của phường Bình Hưng Hòa A, Bình Trị Đông.

Ngày 8/6, chị N. thực hiện lấy mẫu tại khu phong tỏa Nam Long. Có nhân 1 nhân viên khoa xét nghiệm và tài xế.

Ngày 9/6, chị N. lấy mẫu tại công ty PouYuen và Liên đoàn lao động quận Bình Tân, đường Trần Thanh Mai, phường Tân Tạo A (thuộc tổ bầu cử phường Tân Tạo A). Cùng ngày, chị N. đã lấy mẫu của bản thân, có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Ngày 10/6, chị N. tham gia tập huấn lấy mẫu gộp 3+ tại hội trường Trung tâm Y tế quận Bình Tân và lấy mẫu tại tổ bầu cử An Lạc A (khu phố 8), có 3 nhân viên Y tế phường An Lạc A; 2 nhân viên y tế phường Bình Trị Đông B. Trong quá trình làm việc và tiếp xúc đều có đeo khẩu trang.

Ngày 11/6, sáng lấy mẫu tại Trung tâm Y tế; chiều lấy mẫu tại UBND phường Bình Trị Đông,

Ngày 12/6, lấy mẫu tại khu dân cư Nam Long. Trong quá trình làm việc có nhân viên y tế phường An Lạc, nhân viên y tế phường Bình Hưng Hòa, nhân viên y tế HCDC. Sau khi thu mẫu và chuyển qua công ty Tỷ Hùng (phường An Lạc) lấy mẫu. Kết thúc lấy mẫu về lại cơ quan, khử khuẩn trước khi về nhà.

Ngày 13/6, lấy mẫu tại đường số 49, phường Tân Tạo đi chung với khoa xét nghiệm và đến số 576 đường Hồ Ngọc Lãm đi cùng tài xế Trung tâm y tế. Đến 20h về khu cách ly in danh sách người của khu cách ly 549 đường Hồ Ngọc Lâm. Sau đó đến Viện Pasteur TP.HCM gửi mẫu và về chung cư Ehome 3 (có tiếp xúc với một bác sĩ). Chị N. về cơ quan khử khuẩn rồi về nhà.

Ngày 14/6, chị N. thực hiện lấy mẫu tại hẻm 827 Bình Trị Đông B, trong quá trình làm việc có thành viên khoa xét nghiệm và nhân viên trạm Y tế Bình Trị Đông B. Sau đó ăn cơm trưa với nhân viên của khoa xét nghiệm.

Chiều cùng ngày tại khu cách ly, nhân viên lấy mẫu cho chị N. sau đó chị đi xe grap (GoViệt) về Trung tâm Y tế quận Bình Tân rồi tự đi xe máy về nhà.

10h cùng ngày, chị N. đi qua nhà mẹ ruột đưa vịt quay; chỉ đưa vịt cho mẹ, không vào nhà, lúc này chị N. có đeo khẩu trang, mẹ không đeo khẩu trang.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.