| Hotline: 0983.970.780

39 người nghi nhập cảnh trái phép ở Vĩnh Phúc là người Trung Quốc

Thứ Ba 04/05/2021 , 12:29 (GMT+7)

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, một số người trong nhóm này đã không hợp tác và bỏ chạy. Lực lượng chức năng phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế.

Công an làm việc với nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép. Ảnh: Thành phố Vĩnh Yên.

Công an làm việc với nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép. Ảnh: Thành phố Vĩnh Yên.

Sáng 4/5, Công an thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết cơ quan chức năng đang điều tra 39 trường hợp là công dân Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp trên địa bàn thành phố.

Hiện công an đang phân loại từng trường hợp, do đây là người nước ngoài nên cần phiên dịch và thời gian để làm rõ.

Trước đó, tối ngày 3/5, Công an thành phố Vĩnh Yên đã phát hiện 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép và cư trú bất hợp pháp tại các địa chỉ số 19 Ngô Gia Tự (phường Khai Quang), số 2 Nguyễn Văn Chất và số 76 Nguyễn Công Trứ (phường Liên Bảo), thành phố Vĩnh Yên.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, một số người trong nhóm này đã không hợp tác và bỏ chạy. Lực lượng chức năng phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế.

Tại nơi ở của nhóm này, lực lượng chức năng đã tạm giữ một số thiết bị cá nhân để phục vụ điều tra, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ nơi ở của những người này.

Hiện Vĩnh Phúc ghi nhận 7 ca dương tính Covid-19 liên quán quán bar ở TP Phúc Yên, tiếp xúc gần với nhóm chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh và cách ly từ 9 đến 23/4 tại Yên Bái.

Từ 12h ngày 1/5, Vĩnh Phúc đóng cửa cơ sở kinh doanh karaoke, massage, quán bar, vũ trường, khu vui chơi giải trí... Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên cách ly y tế từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất phát hành 'trái phiếu chính quyền địa phương' làm các dự án trọng điểm

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế đề nghị phát hành ‘trái phiếu chính quyền địa phương’ huy động vốn đầu tư các dự án trọng điểm vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.