| Hotline: 0983.970.780

4 học sinh nghi bị ngộ độc sau ăn sáng từ hàng rong

Thứ Ba 09/04/2024 , 19:09 (GMT+7)

4 em học sinh tại huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) có triệu chứng mệt, buồn nôn, nôn, đau bụng, đi cầu phân lỏng nhiều lần sau khi ăn sáng từ gánh hàng rong.

Một trong 4 học sinh ở Khánh Sơn được chăm sóc khi nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: BL.

Một trong 4 học sinh ở Khánh Sơn được chăm sóc khi nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: BL.

Ngày 9/4, Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn đã có báo cáo vụ việc ban đầu nghi 4 học sinh trên địa bàn bị ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào lúc 10 giờ 20 phút vào sáng cùng ngày, 4 học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp có triệu chứng mệt, buồn nôn, nôn, đau bụng, đi cầu phân lỏng nhiều lần sau khi ăn sáng từ bán hàng rong.

Các học sinh này ăn sáng gồm cơm cuộn, cơm nắm trước Trường Trung học cơ sở thị trấn Tô Hạp do chị B.T.L. tự làm tại nhà. Sau đó, chị L. bỏ vào thùng xốp mang đi bán cho các bé ăn sáng.

Cụ thể, sáng nay chị L. làm 114 suất cơm nắm và 28 suất cơm cuộn cho các cháu học sinh các trường mầm non, cấp I, cấp II trên địa bàn thị trấn Tô Hạp. Đến 10 giờ - 10 giờ 30 phút các cháu có triệu chứng buồn nôn, nôn, đau bụng, đi cầu phân lỏng nhiều lần. Sau đó, giáo viên và người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn để xử lý ban đầu.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn, tính đến 15 giờ chiều này, có 28 học sinh nhập viện. Qua theo dõi trong quá trình điều trị, sức khỏe các cháu tạm ổn định.

Trước đó, ngày 5/4 vừa qua, nhiều học sinh của Trường tiểu học Vĩnh Trường và Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP Nha Trang (Khánh Hòa) cũng có triệu chứng nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn sáng tại các hàng quán và người bán hàng rong xung quanh các trường.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Chiếc lược ngà' bên dòng Bến Hải

Ngày vượt sông Bến Hải sang bờ Bắc nhận quân, cô du kích 18 tuổi ngoảnh mặt quay đi khi nghe tiếng gọi của một người du kích tuổi trung niên, tóc đã điểm bạc...

Bình luận mới nhất