| Hotline: 0983.970.780

Sức khỏe các học sinh Nha Trang nhập viện đều ổn định

Thứ Sáu 05/04/2024 , 17:59 (GMT+7)

Đến nay, tình hình sức khỏe các em học sinh nghi ngộ độc thực phẩm trên địa bàn TP Nha Trang đều ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tích cực.

Hiện tại, tình hình sức khỏe các học sinh nhập viện ổn định, không có vấn đề lo ngại. Ảnh: PL.

Hiện tại, tình hình sức khỏe các học sinh nhập viện ổn định, không có vấn đề lo ngại. Ảnh: PL.

Chiều 5/4, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe các em học sinh ở phường Vĩnh Trường (Nha Trang) nhập viện đều ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tích cực.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa, về nguyên nhân gây ra các cháu học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu là do ăn sáng từ những người bán hàng rong bên ngoài nhà trường, không đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, thông tin cụ thể thì Chi cục Vệ sinh An toàn vệ sinh thực phẩm Khánh Hòa đang phối hợp TP Nha Trang sẽ có văn bản chính thức chiều nay (5/4).

Trước đó, trưa 5/4, Sở Y tế Khánh Hòa có văn bản giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh chủ trì, phối hợp hỗ trợ về chuyên môn điều trị các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm ở TP. Nha Trang cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, kịp thời hội chẩn với các cơ sở y tế khác khi có yêu cầu trong quá trình điều trị cho các nạn nhân vụ nghi ngộ độc.

Sẵn sàng tiếp nhận, thu dung, cấp cứu cho bệnh nhân tự đến hoặc do các cơ sở y tế khác chuyển viện đến. Khi có ca bệnh vượt quá khả năng chuyên môn của bệnh viện, cần liên hệ hội chẩn với các đơn vị tuyến Trung ương (Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Nhiệt đới...) để có phác đồ, biện pháp điều trị tối ưu nhất cho người bệnh…

Trước đó, như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, vào khoảng 6 giờ 55 phút ngày 5/4, tại trường Tiểu học Vĩnh Trường có một em học sinh lớp 5/4 sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu.

Sau đó, nhà trường sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115 Khánh Hòa đưa đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa cấp cứu, thế nhưng em học sinh này đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện.

Tiếp sau đó, trong khoảng từ 7 giờ đến 7 giờ 30 phút, nhà trường phát hiện một số học sinh khác có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên sơ cứu. Đồng thời, chuyển 16 em vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 3 em vào Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang để điều trị.

Đến khoảng 9 giờ, Trường Trung học Cơ sở Trần Hưng Đạo (Nha Trang) cũng phát hiện một số học sinh có triệu chứng tương tự như học sinh ở Trường Tiểu học Vĩnh Trường. Sau đó, nhà trường đã đưa 3 em vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 5 em học sinh vào Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang và 1 em vào phòng khám Đa khoa Phúc Sinh điều trị.

Về trường hợp học sinh lớp 5 trường tiểu học Vĩnh Trường tử vong, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho hay, lúc bệnh nhân vào viện đã hôn mê sâu, không tiếp xúc, Glasgow 3 điểm, da niêm nhợt nhạt, đồng tử hai bên giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính, mạch không bắt được, không nghe được thông khí phổi hai bên, không nghe được nhịp tim, bụng mềm. Sau 30 phút hồi sức tích cực nhưng vô hiệu, ghi nhận bệnh nhân tử vong ngoại viện.

Hội đồng khoa học Kĩ thuật Bệnh viện đã họp và kết luận: Ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân. Đề nghị thực hiện giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Tại thời điểm hiện tại, Trung tâm Giám định pháp y đã tiến hành giải phẫu tử thi.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm