| Hotline: 0983.970.780

4 loại thực phẩm khi ăn không nên bóc vỏ

Thứ Tư 04/09/2013 , 10:57 (GMT+7)

Theo các nhà khoa học thì 4 nhóm thực phẩm dưới đây, chủ yếu là trái cây, khi ăn không nên bỏ phí vỏ, bởi chứa nhiều dưỡng chất quan trọng.

Trong bối cảnh an toàn thực phẩm đang bức xúc như hiện nay thì việc giữ vệ sinh là điều cần thiết, song theo các nhà khoa học thì 4 nhóm thực phẩm dưới đây, chủ yếu là trái cây, khi ăn không nên bỏ phí vỏ, bởi chứa nhiều dưỡng chất quan trọng. Tuy nhiên trước khi ăn cần rửa sạch sẽ hoặc ngâm nước muối hay khử trùng ozon.

1. Quả hạnh nhân (Almond)

Quả hạnh nhân hay hạt hạnh nhân, loại hạt khô của quả cây mơ, loại cây mọc hoang ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Cũng có nơi gọi là hạt dẻ rừng. Loại quả này có vỏ màng màu nâu khi ăn không nên bỏ vỏ phí vì nó có tác dụng tốt cho khuẩn thân thiện trong dạ dày, giúp cho việc tiêu hóa tốt hơn.

Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí "Journal of Nutrilion" của Mỹ thì vỏ hạnh nhân là chất flavonoid, khi kết hợp với vitamin E có trong thịt của loại quả này sẽ làm tăng hiệu ứng hạ mỡ máu (cholesterol), tốt cho sức khỏe, giảm bệnh tim mạch.

2. Cam chanh

Thói quen khi ăn cam chanh, quýt người ta thường bóc vỏ hay gọt vỏ ngoài, nhưng đây chính là chất hữu ích. Trước tiên nó làm tăng mùi vị, vỏ cam từng được dùng để sản xuất socola thẫm màu, không chỉ tăng hương vị mà còn làm tăng chất xơ thực phẩm.

Theo nghiên cứu, vỏ cam chanh có hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần phần ruột và có nhiều dưỡng chất quý hiếm khác nên có khả năng phòng chống ung thư rất tốt.

3. Táo

Dù táo tây hay táo ta nếu ăn cả vỏ đều có ích cho sức khỏe, đặc biệt là các hóa chất làm giảm cholesterol xấu (LDL) và các loại mỡ máu khác cho cơ thể, giúp giảm thiểu bệnh tim, béo phì, tiểu đường, ngăn ngừa bệnh teo cơ khi về già.

4. Hành

Theo nghiên cứu thì vỏ hành có chứa nhiều hợp chất flavonoids, chất kháng viêm và chất chống ôxi hóa. Vì vậy khi dùng hành nên rửa sạch, ăn toàn bộ từ ngoài vào trong, bởi hành không chỉ làm dậy mùi mà còn tốt cho sức khỏe chung của cơ thể.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất